Ukrinform: Bộ Nội vụ Ukraine báo động tình cảnh nguy hiểm của người dân Mariupol

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc

Hãng thông tấn Ukraine Ukrinform dẫn báo cáo của Bộ Nội vụ Ukraine hôm 13-3 cho hay "TP Mariupol vẫn đang bị kẻ thù pháo kích liên tục, biến thị trấn thành đống đổ nát trong khi người dân đang ở trong tình trạng rất nguy kịch".

"22 thành phố và khu vực đông dân cư ở Ukraine đang chịu nhiều đợt pháo kích của Nga: Mariupol, Avdiivka, Vuhledar, Kramatorsk, Slovyansk, Sviatohirsk, Mykolayivka, Druzhkivka, Svitlodarsk, Toretsk, Stepne, Yehorivka, Petrivske, Slovyansk, Sviatohirsk, Mykolayivka, Druzhkivka, Svitlodarsk, Toretsk, Stepne, Yehorivka, Petrivske, Verkhksvootoretske, Novka, Kamyanka Pisa , Pavlivka, Velyka Novosilka, ga tàu Brusyn" - Bộ Nội vụ Ukraine báo cáo.

Theo Bộ Nội vụ Ukraine, có thông tin xác nhận rằng quân đội Nga đã tiến hành các cuộc không kích ở phía bắc khu vực Donetsk và bắn trúng vào tu viện Sviatohirsk Holy Dormition Lavra, 1 đoàn tàu sơ tán và nhiều cơ sở trú ẩn khác, khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương nặng. 

Một khu dân cư ở Ukraine bị tàn phá nặng nề sau các đợt pháo kích của quân đội Nga. Ảnh: UKRINFORM

"Tại nhà ga Brusyn, đoàn tàu sơ tán đã bị hư hỏng và biến thành đống đổ nát. Một nữ tiếp viên đã thiệt mạng và một người khác bị thương. Chuyến tàu này đang sơ tán cư dân của các vùng Donetsk và Luhansk, những người đang chờ cứu hộ tại nhà ga Lyman, bao gồm khoảng 100 người” - Bộ Nội vụ cho hay.

Hiện lực lượng cảnh sát đã có mặt tại hiện trường các vụ pháo kích và giúp đỡ mọi người, thông tin về số lượng nạn nhân cũng đang được làm rõ. 

Bộ Nội vụ Ukraine cho biết trong số những người chết và bị thương có cả những sĩ quan cảnh sát đang làm nhiệm vụ cứu trợ người dân. Ít nhất 65 cơ sở vật chất bị hư hại nặng, bao gồm nhà cửa của người dân, nhiều cửa hàng, ga xe lửa, cầu, đường ống dẫn khí đốt.

Cơ quan này tiết lộ thêm rằng tu viện Sviatohirsk Holy Dormition Lavra đã bị quân đội Nga tấn công vào ban đêm khiến các khu trú ẩn của người dân bên trong tu viện bị thiệt hại nặng nề.

Theo báo cáo của lực lượng cảnh sát, có 529 người lớn và 200 trẻ em đang ở một trong những khu trú ẩn bên trong tu viện và 200 người ở trong một khu trú ẩn khác khi vụ tấn công xảy ra.

Chính quyền Moscow đã tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt nhắm vào Ukraine kể từ ngày 24-2. Trải qua gần 3 tuần, lực lượng Nga đã phá hủy nhiều cơ sở quân sự quan trọng của Kiev, cũng như tấn công vào nhiều khu vực dân cư của nước này.

Chiến dịch quân sự của Nga đã vấp phải sự chỉ trích nặng nề từ cộng đồng quốc tế, trong đó nhiều quốc gia phương Tây đã tiến hành áp đặt hàng loạt biện pháp trừng phạt nhắm vào nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm