Video: Ông Trump lần đầu phát biểu sau khi mắc COVID-19

Tối 2-10, Tổng thống Trump đã đăng một video trên Twitter trước khi đến Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed để điều trị COVID-19, báo New York Post đưa tin.

Ông Trump gửi lời cảm ơn đến mọi người và bày tỏ sự tự tin vào sức khỏe của chính mình.

Ông Trump đeo khẩu trang băng qua bãi cỏ Nhà Trắng để lên trực thăng đến Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed. Ảnh: GETTY/NEW YORK POST

"Tôi muốn cảm ơn mọi người vì đã ủng hộ tôi. Tôi sẽ đến bệnh viện Walter Reed. Tôi nghĩ rằng tôi đang làm rất tốt, nhưng chúng tôi sẽ đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Đệ nhất phu nhân đang rất ổn. Vì vậy, cảm ơn mọi người rất nhiều, tôi đánh giá cao nó, tôi sẽ không bao giờ quên nó" - ông Trump nói trong thông điệp video, được quay tại Nhà Trắng trước khi ông lên trực thăng đến bệnh viện quân sự Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland.

           Ông Trump gửi lời cám ơn đến người ủng hộ. Video: TWITTER

Ông Trump, 74 tuổi, dự kiến sẽ ở lại bệnh viện "trong vài ngày tới" trong một dãy phòng đặc biệt dành cho tổng thống, Thư ký Báo chí Nhà Trắng, bà Kayleigh McEnany cho biết trong một tuyên bố.

Ông Trump đeo khẩu trang và giơ ngón tay cái với các phóng viên khi ông băng qua Bãi cỏ phía nam của Nhà Trắng để lên trực thăng Marine One bay đến Walter Reed. Ông Trump bước đi mà không cần sự trợ giúp.

Hiện chưa có thông tin liệu Đệ nhất phu nhân Melania Trump có đi cùng chuyến bay với Tổng thống Trump đến Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed hay không. Hôm 2-10, chủ nhân Nhà Trăng xác nhận rằng vợ mình cũng đã nhiễm bệnh.

“Phải hết sức thận trọng và theo đề nghị của bác sĩ và các chuyên gia y tế, Tổng thống sẽ làm việc tại văn phòng tổng thống tại Walter Reed trong vài ngày tới. Tổng thống Trump đánh giá cao sự ủng hộ dành cho cả ông và Đệ nhất phu nhân" - bà McEnany nói.

Theo bà McEnany, ông Trump vẫn ổn. Ông có xuất hiện các triệu chứng bệnh nhẹ và vẫn làm việc suốt cả ngày.

Tiến sĩ Sean Conley, bác sĩ của tổng thống hôm 2-10 đã công bố quá trình điều trị ban đầu của Tổng thống Trump trong một bản ghi nhớ công khai.

Bác sĩ cho biết ông Trump đã được uống “kháng thể đa dòng” thử nghiệm để giúp cơ thể chống lại COVID-19 và đang cảm thấy mệt mỏi. Bản ghi nhớ công khai không xác nhận thông tin rằng ông Trump đang bị sốt như một số báo đã đăng. Bản ghi nhớ chỉ cho biết rằng bà Melania Trump bị ho nhẹ và đau đầu.

Tiến sĩ Conley cho biết ông Trump cũng đang dùng nhiều loại thuốc và vitamin thông thường bao gồm kẽm, vitamin D, famotidine kháng axit, melatonin và aspirin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm