Vụ con tin Manila: Nghi phạm đầu hàng, tố lãnh đạo tham nhũng

Tối 2-3, vụ bắt giữ con tin trong một trung tâm thương mại ở thủ đô Manila kết thúc sau khi cảnh sát Philippines thuyết phục thành công nghi phạm thả toàn bộ con tin và đầu hàng, báo South China Morning Post cho hay.

Nghi phạm được xác định là Archie Paray, một nhân viên an ninh từng làm việc tại trung tâm thương mại Virra Mall ở Greenhills, TP San Juan thuộc Manila.

"Tôi vô cùng biết ơn khi mọi chuyện kết thúc một cách hòa bình" - Thị trưởng San Juan, ông Francis Zamora, nói sau khi nghi phạm đầu hàng.   

Theo ông Zamora, toàn bộ các con tin bị giữ lại trong văn phòng điều hành của trung tâm thương mại đã được an toàn.

Trước đó, Paray được xác định mang theo một súng ngắn và có thể có cả lựu đạn tiến vào Virra Mall và bắn bị thương một người trước khi bắt giữ khoảng 60-70 người khác làm con tin. 

Toàn bộ con tin trong văn phòng điều hành của trung tâm thương mại Virra Mall ở Manila được thả tự do. Ảnh: AP

Thị trưởng Zamora cho biết cựu nhân viên an ninh này đã tự ý bỏ việc vài tuần trước mà không thông báo với quản lý. Đồng thời, người này đã cố gắng lôi kéo một số nhân viên an ninh khác tham gia vụ việc nhưng không thành công.

Khi giữ các con tin trong văn phòng điều hành trung tâm thương mại, nghi phạm đã dùng điện thoại di động để gửi thông điệp tới lực lượng an ninh và giới truyền thông rằng anh ta tức giận vì sự thay đổi trong giờ làm việc và cáo buộc các quản lý của mình dính líu tới tham nhũng.

Sáu nhân viên quản lý lực lượng an ninh của trung tâm thương mại thông báo trong cuộc họp báo về vụ việc, cho biết họ muốn xin lỗi về những "thiếu sót" của mình và thông báo từ chức nhưng không đề cập đến cáo buộc tham nhũng.

Trung tâm thương mại Virra Mall nằm trong một khu phức hợp gồm nhiều nhà hàng, cửa hàng, quầy bar và một khu chợ. Đây là một trong những khu vực đông dân cư của thủ đô Manila. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm