Ngày 4-1, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nhận xét tại buổi tổng kết đầu tư xây dựng hai dự án nêu trên.
Theo Thứ trưởng Trường, cuối năm 2015 toàn bộ các dự án đoạn Vũng Áng (Hà Tĩnh) - Cần Thơ đều được hoàn thành. Riêng dự án xây dựng hầm đường bộ qua đèo Cả có quy mô dự án lớn, mức độ phức tạp cao nên dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2017. Như vậy, dự án mở rộng quốc lộ 1 hoàn thành sớm hơn một năm so với kế hoạch. Tương tự, gần 420 km đường Hồ Chí Minh qua khu vực Tây Nguyên và tỉnh Bình Phước cũng được đưa vào khai thác sớm hơn 1,5 năm so với kế hoạch.
Việc rút ngắn tiến độ của hai dự án giúp tiết giảm được hơn 17.000 tỉ đồng so với tổng mức đầu tư ban đầu. Ngoài ra, các dự án cũng góp phần giảm ùn tắc giao thông trên hai trục đường quan trọng của đất nước, hạn chế tai nạn giao thông... Thời gian từ Hà Nội về Cần Thơ giảm ít nhất 7-10 giờ, từ Tây Nguyên về TP.HCM giảm ít nhất 3-4 giờ.