Sân bay Tân Sơn Nhất khai thác hai đường băng trở lại

(PLO)- Hiện tại sân bay Tân Sơn Nhất đã khai thác cùng lúc hai đường băng 25R/07L và CHC 25L/07L sau thời gian dài chỉ khai thác một đường băng.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

14 giờ ngày 25-4, sân bay Tân Sơn Nhất chính thức đưa vào khai thác đường bằng 25R/07L (dài 3 km, rộng khoảng 46 m). Trước đó, ngày 21-2-2022, đường băng này tạm đóng cửa để tiếp tục sửa chữa, nâng cấp.

Để phục vụ thi công dự án, nhà chức trách hàng không đã điều chỉnh tham số điều phối đường hạ cất cánh tại Tân Sơn Nhất trong giai đoạn từ 21-2 đến 30-4-2022 xuống còn 30 chuyến/giờ.

Như vậy, hiện tại sân bay Tân Sơn Nhất đã khai thác cùng lúc hai đường băng 25R/07L và CHC 25L/07L sau thời gian dài chỉ khai thác một đường băng để triển khai Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Sau một thời gian tạm đóng cửa một đường băng để triển khai cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn, hiện tại sân bay Tân Sơn Nhất đã khai thác hai đường băng. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Sau một thời gian tạm đóng cửa một đường băng để triển khai cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn, hiện tại sân bay Tân Sơn Nhất đã khai thác hai đường băng. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cho biết trong giai đoạn thi công đường băng, đường lăn, do đó giới hạn điều phối là 33 chuyến bay/giờ vào khung giờ ban ngày và 32 chuyến bay/giờ vào các khung giờ ban đêm. Còn khi khai thác song song hai đường băng giới hạn điều phối nâng lên 42-44 chuyến bay/giờ.

Để khai thác đồng bộ, đặc biệt cao điểm khách đi lại đông đúc dịp lễ 30-4, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định đưa vào khai thác trở lại một số hạng mục thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, kể từ ngày 23-4-2022, sân bay Tân Sơn Nhất đưa vào khai thác trở lại đường lăn S7, vị trí đỗ tạm 13T trên đường lăn S7; đường lăn S8, S10; đường lăn P1; đường lăn V (đoạn từ đường lăn Z1 đến đường lăn S10); đường lăn Z6, Z7.

Nhà chức trách hàng không cũng quyết định đưa vào khai thác các vị trí đỗ máy bay số 71-88 và các vị trí đỗ máy bay không khai thác số 14T,15T, 16T, 17T sau khi chuyển đổi (mũi máy bay quay về hướng Nam).

Cục Hàng không đánh giá việc đưa vào khai thác trở lại một số hạng mục nói trên giúp tăng năng lực tại sân bay và đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm