Khi đó, từ TP.HCM đi về Phan Thiết, Đà Lạt sẽ rút ngắn và giảm thời gian đi lại, tình trạng kẹt xe ở ngã ba Dầu Giây sẽ được giải quyết khi toàn dự án hoàn thành. Cũng theo ông Quang, cùng với việc thông xe, VEC cũng tổ chức thu phí ở đoạn mới này với mức thu tương đương ở đoạn đang khai thác (2.000 đồng/km đối với ô tô con).
Từ ngày 10-1, VEC sẽ đưa vào khai thác đoạn nối từ nút giao An Phú (quận 2) đến tuyến cao tốc (tại nút giao vành đai 2, quận 9) dài khoảng 4 km. “Đoạn nối này gồm bốn làn xe cơ giới và hai làn xe hỗn hợp với tốc độ 80 km/giờ khi thông xe sẽ tạo thuận lợi cho người dân quận 2, quận 9, Bình Thạnh… tiếp cận vào tuyến cao tốc. Ngoài ra, do dòng xe không phải vào vòng xoay Mỹ Thủy (để lên cao tốc) nên giao thông trên tuyến đường Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống, thậm chí Nguyễn Duy Trinh sẽ dễ thở hơn” - ông Đậu An Phúc, Trưởng phòng Khai thác hạ tầng giao thông Sở GTVT TP.HCM, cho biết thêm.
M.PHONG