SAWACO thông tin về hoá đơn tiền nước một gia đình lên đến 57 triệu đồng

(PLO)- Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (SAWACO) đã trả lời thông tin liên quan đến trường hợp một hộ dân nhận hóa đơn tiền nước 57 triệu đồng tại quận 3, TP.HCM.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tại họp báo định kỳ về tình hình kinh tế- xã hội TP.HCM chiều 21-3, ông Lê Trọng Thuần, Giám đốc kinh doanh Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (SAWACO), đã trả lời thông tin liên quan đến trường hợp một hộ dân nhận hóa đơn tiền nước 57 triệu đồng.

Đại diện phía SAWACO thông tin, địa chỉ cấp nước này thuộc quản lý của Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Định. Vào kỳ hóa đơn tiền nước tháng 1, nhân viên đến đo đồng hồ nước nhưng gia đình đi vắng, phía công ty lấy mặc định lượng nước sử dụng những tháng trước đó để ra hóa đơn.

Đến kỳ tính hóa đơn tháng 2, nhân viên đã đo đồng hồ nước của hộ gia đình này và thấy khối lượng sử dụng nước tăng lên như trong hóa đơn. Sau đó, nhân viên công ty đã kiểm tra, rà soát hệ thống đường ống dẫn nước, hệ thống nước trong ngôi nhà, kiểm định đồng hồ nước.

SAWACO thông tin về hoá đơn tiền nước một gia đình lên đến 57 triệu đồng-Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn SAAWACO-hoa-don-nuoc (2).JPG
Ông Lê Trọng Thuần, Giám đốc SAWACO, trả lời tại họp báo. Ảnh: THÀNH NHÂN

"Trong trường hợp này, Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Định áp dụng phương án tính hóa đơn nước kỳ tháng 2 vẫn bằng trung bình các kỳ trước là khoảng 20m3" - ông Lê Trọng Thuần nói và cho biết, sau khi có kết quả kiểm định đồng hồ nước sẽ thông tin tới khách hàng, đưa ra hướng xử lý tiếp theo.

Trước đó, ông Nguyễn Quốc Huy ( quận 3) đã rất bất ngờ khi nhận hóa đơn tiền nước tháng 2 hơn 57 triệu đồng.

Ông Huy cho biết, vào tháng 1, nhân viên đến đo đồng hồ nước nhưng gia đình đi vắng. Công ty đã lấy mặc định lượng nước sử dụng những tháng trước đó để ra hóa đơn và tính toán lại sau. Đến tháng 2, ông bất ngờ khi nhận mức phí sử dụng nước trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm