Sinh viên trường Đại học Ngoại thương thực chiến với thương mại điện tử

(PLO)- Cuộc thi “E-compete: Kiến tạo Doanh nhân số” do sinh viên trường Đại học Ngoại thương tổ chức, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam là đơn vị tư vấn, dự kiến thu hút 800 người tham dự.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 4-3, CLB Thương mại điện tử, trường Đại học Ngoại thương (Hà Nội) chính thức khai mạc cuộc thi “E-compete: Kiến tạo Doanh nhân số”, giúp sinh viên có chuyên môn, yêu thích lĩnh vực thương mại điện tử có không gian để “thực chiến”, kiến tạo sản phẩm thật, kinh doanh thật thông qua nền tảng thương mại điện tử.

Đối tượng dự thi là sinh viên trên toàn quốc, đang theo học khối ngành kinh tế và các khối ngành liên quan có quan tâm về Thương mại điện tử xuyên biên giới, mong muốn trải nghiệm thực tế và định hướng làm việc lâu dài trong lĩnh vực này.

CLB thương mại điện tử.JPG
Ông Nguyễn Hồng Quân, Đại diện Quản trị Kinh doanh - trường Đại học Ngoại thương chia sẻ về cuộc thi. Ảnh: TT

Thí sinh dự thi theo đội, mỗi đội tối đa 5 thành viên. Cuộc thi có 2 vòng. Tại vòng 1, các đội thi xây dựng đề án kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử Shopify. Sau vòng này sẽ chọn ra 5 đội xuất sắc tiến vào vòng 2. Kết quả dựa trên các tiêu chí như tính sáng tạo, khả thi, khả năng hiện thực hóa đề án.

Tại vòng 2, các đội thi được cấp kinh phí để kinh doanh thực chiến theo đề án tại vòng 1. Tiêu chí chấm điểm ở vòng này là mức độ hoàn thiện của đề án, kế hoạch marketing - tài chính, doanh thu đầu ra.

Ông Nguyễn Hồng Quân, khoa Quản trị Kinh doanh - trường Đại học Ngoại thương, cho biết kinh doanh trực tuyến và kinh doanh qua các sàn thương mại điện tử đang ngày càng phổ biến, trở thành xu hướng không thể cưỡng lại.

“Tôi đánh giá cao việc một CLB của trường có thể kết hợp với các đơn vị, doanh nghiệp trong lĩnh vực này để tổ chức cuộc thi cho hàng trăm sinh viên cả nước. Mặc dù cuộc thi chỉ kéo dài 2 tháng, nhưng chắc chắn những thí sinh tham gia sẽ có kinh nghiệm, kiến thức, sản phẩm chất lượng phục vụ cho việc phát triển nghề nghiệp sau này”, ông Quân nói.

Theo đó, trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, thí sinh sẽ được đào tạo, hướng dẫn trực tiếp bởi các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử. Sau khi cuộc thi kết thúc, sinh viên có cơ hội trở thành ứng viên, nhân sự được các doanh nghiệp, tập đoàn trong lĩnh vực này “săn đón”, tiếp tục tạo điều kiện để phát triển, nuôi dưỡng đam mê.

Theo ông Trần Văn Trọng, Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, sinh viên hiện nay rất năng động, thậm chí đôi khi những ý tưởng của sinh viên còn đi trước doanh nghiệp.

“Nhưng các em chưa có đủ không gian để thực chiến với ý tưởng của mình. Thông qua cuộc thi này, các em có cơ hội học hỏi từ bạn bè cùng tham gia thi, các chuyên gia và từ thực tiễn thị trường”, ông Trọng nhấn mạnh.

thương mại điện tử.JPG
Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam Trần Văn Trọng. Ảnh: TT

Cuộc thi "E-Compete: Kiến tạo doanh nhân số" dự kiến bế mạc ngày 20-4, để tìm ra một giải quán quân, một giải á quân, một giải quý quân và top 5 xuất sắc nhất, với những giải thưởng bao gồm cả hiện kim và hiện vật như khóa học chuyên sâu về thương mại điện tử, tài khoản bán hàng để kinh doanh lâu dài trong tương lai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm