Số người làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp giảm

(PLO)- Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM ghi nhận số hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp trong năm 2024 giảm 22.788 hồ sơ so với năm 2023.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo thống kê từ Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM (Sở LĐ-TB&XH TP.HCM), trong năm 2024, trung tâm đã tiếp nhận 143.338 hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp. So với năm 2023, con số này giảm 22.788 hồ sơ, tương ứng với mức giảm 13,72% (năm 2023 là 166.126 hồ sơ).

Trong đó, số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết trên Cổng dịch vụ công quốc gia là 41.589, số hồ sơ tiếp nhận trực tiếp là 101.749.

Riêng trong tháng 12-2024, trung tâm đã tiếp nhận 8.034 hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, giảm 1.154 hồ sơ (tương ứng giảm 12,56%) so với tháng 11-2024 (9.188 hồ sơ).

trợ cấp thất nghiệp .jpeg
Số hồ sơ trợ cấp thất nghiệp trong năm 2024 giảm 22.788 hồ sơ so với năm 2023. Ảnh minh hoạ: HẢI NHI

Được biết, tất cả các hồ sơ đều được giải quyết qua Cổng Dịch vụ công. Trong đó, 2.822 hồ sơ tiếp nhận trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, 412 hồ sơ tiếp nhận trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC TP.HCM và 4.800 hồ sơ (59,74%) được tiếp nhận trực tiếp và quét lên hệ thống để giải quyết.

Cạnh đó, trung tâm đã trình Sở LĐ-TB&XH TP.HCM ký ban hành 7.496 quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp và tiếp nhận 53.789 trường hợp người lao động thông báo tình trạng việc làm hàng tháng.

Bà Nguyễn Văn Hạnh Thục, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM, cho biết trong năm qua, số lượng người nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp đã giảm đáng kể. Nguyên nhân chủ yếu là do tình hình kinh tế khởi sắc, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tăng cường tuyển dụng nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất.

Bên cạnh đó, các hoạt động kết nối cung - cầu lao động được tổ chức ngày càng nhiều và đa dạng, giúp người lao động dễ dàng tìm kiếm công việc phù hợp. Đây cũng là yếu tố quan trọng góp phần ổn định thị trường lao động và giảm áp lực về trợ cấp thất nghiệp.

Cũng theo bà Thục, từ đầu năm 2024, trung tâm đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt nhằm nâng cao hiệu quả xử lý hồ sơ trên Cổng dịch vụ công, đảm bảo không để xảy ra tình trạng chậm trễ. Đặc biệt, Trung tâm chú trọng giảm tỷ lệ hồ sơ bị từ chối, nâng cao sự hài lòng của người dân và hạn chế tối đa các phản ánh tiêu cực trên hệ thống.

Theo đó, trung tâm đã bố trí thêm nhân sự để xử lý hồ sơ, tổ chức làm thêm giờ nhằm giải quyết nhanh chóng các hồ sơ tồn đọng, đồng thời rà soát và cải tiến quy trình tiếp nhận hồ sơ trên Cổng dịch vụ công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm