Sữa tươi được tiêu thụ mạnh trong giai đoạn giãn cách xã hội

Một nghiên cứu gần đây của Nielsen cho thấy mối quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam hiện nay là sức khỏe. Khoảng 65% người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm tốt cho sức khỏe.

Xu hướng chú trọng giữ gìn sức khỏe

Một nghiên cứu gần đây trong năm 2021 của ADM OutsideVoice - đơn vị nghiên cứu độc lập của tập đoàn ADM (Mỹ) cũng cho thấy 77% người tiêu dùng có xu hướng tìm cách nâng cao hệ miễn dịch từ các sản phẩm sữa hoặc có chứa probiotics, prebiotics và postbiotics kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát.

Mặc dù thuộc nhóm quốc gia có mức tiêu thụ sữa khá thấp, chỉ khoảng 26-27 kg/người/năm (trung bình thế giới khoảng 100 kg/người/năm và trung bình tại châu Á đạt 38 kg/người/năm). Theo dự báo của Kantar Worldpanel, nhu cầu tiêu thụ sữa tại Việt Nam đang chuyển biến tích cực. Xu hướng sử dụng các sản phẩm sữa tươi, sữa chua, phô mai tăng mạnh do dân số trẻ, thu nhập tăng, chú trọng vào sức khỏe.

Tăng lượng sữa những ngày giãn cách

Phỏng vấn nhanh những người đang đi siêu thị trong những ngày giãn cách xã hội tại TP.HCM, cho thấy sau mì gói và thịt heo, họ sẽ chọn sữa, tiếp đến mới là các sản phẩm nhu yếu phẩm khác như gạo, dầu ăn, nước mắm, giấy vệ sinh…

Bằng chứng là các kệ mì gói, quầy bán thịt heo, quầy sữa hoặc các sản phẩm sữa tại các siêu thị luôn vơi đầu tiên, nhân viên liên tục thay nhau châm hàng. Không ít người cho biết, bữa sáng chỉ cần ăn gói mì, uống ly sữa là đã đủ chất.

Người dân mua nhu yếu phẩm tại siêu thị Co.opmart Phú Lâmm, quận 6, TP.HCM. (Ảnh: Báo NLĐ)

Đang khệ nệ đẩy chiếc xe có 3-4 thùng sữa các loại, anh Tuấn (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) nói đây phần sữa dành cho gia đình anh uống trong thời gian giãn cách xã hội. Ngày thường, tiêu chuẩn đứa con 7 tuổi gồm một miếng phô mai, một hộp sữa chua, ba hộp sữa tươi; đứa lớn 9 tuổi thì hai miếng phô mai, một hộp sữa chua, hai hộp sữa tươi. Vợ chồng anh trung bình mỗi người một miếng phô mai, một hộp sữa chua, một ly sữa tươi.

“Đang giãn cách nên cả gia đình ở nhà suốt 24/24, sữa tươi tiêu thụ nhiều hơn ngày thường. Trước đây, sữa và phô mai chỉ dùng làm bữa phụ. Hiện nay, sau ăn sáng, tôi đều yêu cầu các con uống thêm sữa tươi để có thêm năng lượng, tăng sức khoẻ và đề kháng. Đang giãn cách xã hội mà bị bệnh sẽ rất căng”, anh Tuấn chia sẻ.

Còn chị Toàn, công nhân (trú ở huyện Hóc Môn, TP.HCM) cho biết, dù thu nhập giảm nhưng những ngày giãn cách xã hội, chị phải tăng cường khẩu phần sữa, sữa chua cho cả nhà. “Đây là đợt COVID-19 lần thứ tư, tỷ lệ mắc bệnh cứ tăng vọt nên tôi rất lo lắng. Dịch bệnh sẽ còn kéo dài nên cơ thể khoẻ mạnh là quan trọng nhất”. Hiện sau bữa ăn, chị Toàn chú trọng cho gia đình bổ sung thêm sữa và chị chọn thương hiệu uy tín, độ an toàn cao và khẩu vị phù hợp với các bé.

Khách hàng có thu nhập cao hơn thì chọn sản phẩm sữa cao cấp hơn. Chị Thoa (ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) nói và cho biết thêm: trước đó, chị thường chi tiêu cho các mặt hàng không thiết yếu, có uống sữa nhưng rất ít. Đợt giãn cách xã hội lần này khiến chị có ý thức giữ sức khoẻ hơn bằng cách tăng cường uống sữa, ăn các sản phẩm từ sữa. “Tôi sẽ giữ thói quen này kể cả khi hết dịch. Tôi chuộng sữa Organic cao cấp nhập khẩu từ nước ngoài hoặc sản xuất theo tiêu chuẩn nước ngoài. Tất nhiên nếu doanh nghiệp trong nước có sản phẩm Organic nhập khẩu thì tôi sẽ ưu tiên hơn”, chị Thoa bộc bạch.

Đón đầu được xu hướng tiêu dùng, Cô Gái Hà Lan là một trong số ít doanh nghiệp đã không ngừng xây dựng, cải tiến, đổi mới nhà máy và thiết bị, ứng dụng công nghệ có trình độ cao ngang tầm khu vực và thế giới nhằm cải thiện chất lượng nguồn sữa cung cấp ra thị trường.

Cô Gái Hà Lan áp dụng quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt trong từng sản phẩm

Theo báo cáo, độ an toàn của sữa tươi Cô Gái Hà Lan đã vượt chuẩn 11 lần, nhờ vào tổng tạp trùng siêu thấp, 260.000 cfu/ml so với Tiêu chuẩn Việt Nam là 3 triệu cfu/ml. Ngoài ra, thương hiệu này còn xây dựng Bộ tiêu chí dinh dưỡng toàn cầu (Global Nutritional Standards), nhờ đó mọi sản phẩm đều giữ được tối đa dưỡng chất tự nhiên như canxi, protein, cân đối lượng đường, muối, chất béo bão hòa, bổ sung các chất dinh dưỡng mà trẻ thiếu hụt như B12, vitamin A và D.

Gần đây, Cô Gái Hà Lan đã tăng từ hạng 8 (2016) lên hạng 4 (2018) trong danh sách 22 tập đoàn dinh dưỡng và thực phẩm lớn nhất thế giới, có đóng góp vào việc phát triển, cải thiện dinh dưỡng toàn cầu của Quỹ tiếp cận Dinh dưỡng (Access to Nutrition Foundation).

Đừng bỏ lỡ

Điểm nóng tố tụng: Tuyên án bà Hàn Ni; Thu hàng ngàn sổ hồng vụ Vạn Thịnh Phát

Điểm nóng tố tụng: Tuyên án bà Hàn Ni; Thu hàng ngàn sổ hồng vụ Vạn Thịnh Phát

(PLO)- Bà Hàn Ni bị phạt 18 tháng tù, ông Trần Văn Sỹ 24 tháng tù; Vụ Vạn Thịnh Phát: Thu giữ hàng ngàn sổ hồng; Sắp xét xử vợ chồng nữ giám đốc buôn lậu 9,5 triệu lít xăng dầu; 3 người trong đường dây mua bán thận lãnh án; Đường dây mua bán trẻ em núp bóng việc nhận con nuôi; Nữ 9X 'thả mồi' đầu tư lãi cao, lừa đảo gần 7 tỉ đồng.

Đọc thêm

Người chơi háo hức vì giải thưởng xổ số Power 6/55 lên hơn 150 tỷ đồng

Người chơi háo hức vì giải thưởng xổ số Power 6/55 lên hơn 150 tỷ đồng

(PLO)- Tại một điểm kinh doanh xổ số tự chọn Vietlott ở khu vực quận 7 (TP.HCM), nhiều lượt người liên tục ra vào tấp nập dù đang giữa trưa và trong cao điểm nắng nóng. Nền nhiệt gần 40 độ C của TP.HCM dường như không thể sánh bằng sức nóng của xổ số tự chọn Power 6/55 bởi giải Jackpot 1 vượt 150 tỷ đồng. Và trong tuần qua, giải thưởng Jackpot của Mega 6/45 đã liên tục có người trúng thưởng Jackpot trong 3 kỳ QSMT nên người chơi càng háo hức có cơ hội may mắn trúng thưởng.

BHXH Việt Nam ra mắt lực lượng thanh tra

BHXH Việt Nam ra mắt lực lượng thanh tra

(PLO)- Sự ra đời của lực lượng Thanh tra BHXH Việt Nam sẽ giúp thực hiện tốt hơn công tác thanh tra để giảm tỉ lệ chậm đóng các khoản bảo hiểm, từ đó đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

 Chung tay xây dựng thương hiệu Việt đẳng cấp thế giới

Chung tay xây dựng thương hiệu Việt đẳng cấp thế giới

(PLO) - Ngày 29-02, VinFast chính thức phát động trở lại chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam”, kêu gọi người dân chung tay xây dựng thành công một thương hiệu Việt đạt đẳng cấp hàng đầu thế giới về công nghiệp - công nghệ cao; đồng thời góp phần kiến tạo tương lai xanh, sạch cho mọi người.