1 bệnh nhân rất nặng khỏi COVID-19 nhưng nguy cơ tử vong cao

Ngày 1-9, Bệnh viện Phổi đã công bố khỏi bệnh cho sáu bệnh nhân COVID-19, trong đó có bệnh nhân 416.

Đây là bệnh nhân rất nặng và là ca dương tính đầu tiên trong đợt dịch COVID-19 thứ hai tại Đà Nẵng.

Các bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Phổi được xuất viện trong sáng nay. Ảnh: T.AN

Là người trực tiếp tham gia điều trị cho bệnh nhân, bác sĩ Hoàng Hữu Hiếu (Khoa Hồi sức Chống độc- Bệnh viện Đà Nẵng) cho biết, bệnh nhân đã có 4 lần âm tính với SARS-CoV-2 nhưng tiên lượng còn rất nặng, phụ thuộc hoàn toàn vào máy thở và ECMO.

“Bệnh nhân đã chạy ECMO được 40 ngày. Chức năng phổi sáng nay đánh giá lại thì gần như xơ hóa và đông đặc hết toàn bộ cả hai bên, chức năng phổi kém, đồng thời bệnh nhân có tình trạng suy kiệt, suy dinh dưỡng. Tiên lượng về lâu dài bệnh nhân còn phụ thuộc hoàn toàn vào máy thở và ECMO. Do đó, nguy cơ xảy ra nhiễm trùng, các biến chứng từ hệ thống tuần hoàn ngoài cơ thể có thể làm bệnh nhân diễn tiến nặng và có thể tử vong bất cứ lúc nào. Những ngày tiếp theo anh em phải theo dõi bệnh nhân sát sao để xử lý kịp thời”- bác sĩ Hiếu nói.

Bác sĩ Hiếu cho hay, bệnh viện Phổi Đà Nẵng còn sáu bệnh nhân COVID-19 nguy kịch, được theo dõi 24/24.

Tuy nhiên, điều đáng ngại là các bệnh nhân này đều có bệnh nền nặng như suy tim, thận mãn tính, thậm chí có bệnh nhân đã hơn 90 tuổi. Đây là yếu tố thúc đẩy khiến tình trạng bệnh nhân diễn tiến không đoán trước được, phải theo dõi sát, tiên lượng nặng nề.

Các trường hợp được công bố khỏi COVID-19 trong sáng nay gồm các bệnh nhân số 472, 992, 1018, 874 và 440. Các trường hợp này đã có từ 3-4 lần âm tính với SARS-CoV-2. Sau khi xuất viện, các bệnh nhân sẽ cách ly 14 ngày theo đúng quy định của Bộ Y tế

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm