Bệnh nhân nhiễm virus Corona ở Chợ Rẫy được xuất viện

Sáng 4-2, bệnh nhân Li Zichao, 28 tuổi (quốc tịch Trung Quốc), một trong hai ca được phát hiện nhiễm virus nCoV đầu tiên tại Việt Nam đã được BV Chợ Rẫy TP.HCM điều trị thành công và cho xuất viện.

Tuy nhiên, do bệnh nhân có nguyện vọng ở lại bệnh viện để chăm sóc người cha đang được điều trị nên bệnh nhân Li Zichao đã được bệnh viện bố trí một phòng riêng để tiện chăm sóc cũng như động viên tinh thần cha.

BV Chợ Rẫy cũng thông tin hiện vẫn tiếp tục điều trị cho người cha. Tình hình sức khỏe người này đang tiến triển rất tốt.

Trong quá trình điều trị, không có y bác sĩ nào bị lây nhiễm bệnh.

Ghi nhận những thành tích của BV Chợ Rẫy và Viện Pasteur TP.HCM trong việc phát hiện, khám và điều trị cho các bệnh nhân bệnh viêm đường hô hấp cấp cho virus mới nCoV, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế đã có quyết định tặng bằng khen cho hai tập thể và nhiều cá nhân của hai đơn vị.

Sáng cùng ngày, đại diện Lãnh sự quán Trung Quốc chia sẻ thông tin trong buổi tiếp nhận anh Li Zichao (28 tuổi) sau khi hết bệnh được tổ chức vào sáng 4-2 tại BV Chợ Rẫy: “Đại diện nhân dân Trung Quốc, tôi cám ơn tập thể nhân viên y tế Việt Nam nói chung và BV Chợ Rẫy nói riêng đã điều trị khỏi bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) cho một bệnh nhân nước tôi”.

Ông Li Ding vẫn đang được cách ly điều trị. Ảnh: TRẦN NGỌC (chụp qua màn hình)

Đại điện Lãnh sự quán Trung Quốc cũng cám ơn BV Chợ Rẫy đã tạo điều kiện để anh Li Zichao tiếp tục ở lại bệnh viện chăm sóc cha (ông Li Ding, 66 tuổi) đến khi hết bệnh. 

Anh Li Zichao (phải) đã hết bệnh và được xuất viện. Ảnh: TRẦN NGỌC

PGS-TS Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM, cho biết mặc dù nhân viên y tế tập trung điều trị hai bệnh nhân Trung Quốc nhiễm virus nCoV nhưng điều đáng mừng không một ai bị lây nhiễm. “Điều này cho thấy bệnh nhân được cách ly tốt và nhân viên y tế thực hiện quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn rất chặt chẽ” - ông Lân nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm