Bị tẩy chay trên mạng xã hội, bé gái 13 tuổi uống thuốc tự tử

Tối 30-3, các bác sĩ Bệnh viện (BV) Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết vừa cấp cứu trường hợp bé NTN (13 tuổi, sống ở Long An) uống thuốc trừ sâu tự tử.

Sau khi uống thuốc, bé ói liên tục nhiều đàm nhớt, khó thở, rung giật tay, lơ mơ dần. Người nhà đã đưa bé vào một BV địa phương sơ cứu, rửa dạ dày, uống than hoạt, truyền dịch, đặt ống thở giúp thở hỗ trợ rồi chuyển đến BV Nhi Đồng Thành Phố.

Tại đây, bé được xác định ngộ độc thuốc trừ sâu rầy nhóm phospho hữu cơ nên nhanh chóng được cho thở máy, rửa dạ dày, uống than hoạt tính để hấp thu độc chất đồng thời tiêm thuốc giải độc.

Bé gái 13 tuổi uống thuốc trừ sâu tự tử do bị cô lập trên mạng xã hội. Ảnh: BVCC

Đến nay, sau gần 1 tuần điều trị, tình trạng của bé đã cải thiện, được cai máy thở, tỉnh táo, chức năng cơ quan cải thiện.

Cha bé chia sẻ với bác sĩ, người cha cho biết nguyên nhân bé nghĩ quẩn uống thuốc tự tử là do áp lực học đường. Cụ thể, bé N. là lớp phó học tập, có mâu thuẫn với một số bạn trong lớp nên dần dần bị tẩy chay, cô lập và bắt nạt hội đồng trên mạng xã hội Facebook. Em từng ngất xỉu một lần trong trường vì áp lực do bị bắt nạt vào học kỳ 1 năm ngoái.

Sự việc tiếp diễn vào năm nay khiến em không thể chịu đựng nổi và đã uống thuốc diệt cỏ Bassa Fenobucarb Pertrang 50 EC (hoạt chất Carbamat). Em khai khi còn tỉnh đã uống khoảng 200cc thuốc diệt cỏ. Sau khi uống, em nôn ói liên tục và gọi bà nội kể lại sự việc vì sợ chết.  Người cha chia sẻ rất lo lắng về khả năng hồi phục tâm lý của con và cho biết Ban giám hiệu cũng đã đến động viên tìm hướng giải quyết. Anh đang cân nhắc sẽ chuyển trường cho con.

Sau khi tỉnh lại và được chuyên gia tâm lý của BV hỗ trợ, N. dần ổn định tinh thần và cảm thấy hối hận về hành động dại dột của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm