Bình Thuận: Hơn 500 người Trung Quốc sức khỏe vẫn ổn định

Chiều 12-2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo tình hình phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh trong ngày.

Theo đó, đến chiều 12-2, chưa có trường hợp nào ở Bình Thuận nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, theo thông báo từ Sở Y tế tỉnh Lào Cai thì hiện nay có 3 trường hợp là người ở Bình Thuận đang được cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Lào Cai.

Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân đang có hơn 200 người Trung Quốc làm việc.

Ngoài ra, Sở Y tế Bình Thuận cũng nhận được thông tin qua điện thoại từ Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế TP.HCM, nội dung là có trường hợp người dân Bình Thuận đi từ tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất. TP.HCM đề nghị tỉnh Bình Thuận tiếp nhận, cách ly người này tại nhà. Hiện tình hình sức khỏe của người này ổn định.

Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vào sân bay Tân Sơn Nhất tiếp nhận và đưa trường hợp trên về nơi cư trú, đồng thời chỉ đạo Trung tâm Y tế thị xã La Gi giám sát, theo dõi tại nhà.

Tính đến chiều 12-2, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có 631 người Trung Quốc đang tạm trú, trong đó 564 người quốc tịch Trung Quốc, 67 người quốc tịch Đài Loan.

Số người Trung Quốc hiện đang làm việc và tạm trú tại Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân là 213 (trong đó có 177 công nhân làm việc và 36 người là thân nhân của các công nhân người Trung Quốc đến thăm thân trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm