Bộ Y tế đề nghị Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bộ Y tế có văn bản gửi UBND TP.HCM và UBND các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An liên quan đến vấc đề sử dụng vaccine COVID-19.

Văn bản nêu, tính đến ngày 31-8, TP.HCM đã được phân bổ 9.115.690 liều vaccine phòng COVID-19, Bình Dương được phân bổ 2.369.650 liều, Đồng Nai được phân bổ 1.799.090 liều, Long An được phân bổ 1.652.180 liều.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh, thành phố tiếp tục đẩy nhanh, tăng tốc độ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 đã được phân bổ đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Người dân đợi tiêm vaccine phòng COVID-19 tại TP.HCM. ẢNH: MINH TÂM

Tổ chức tiêm tại các cơ sở tiêm chủng cố định và bố trí nhiều điểm tiêm lưu động tại các khu vực đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp vệ sinh chống dịch trước, trong và sau buổi tiêm chủng.

4 địa phương trên báo cáo ngay tiến độ và kết quả tiêm chủng vaccine COVID-19 tại địa phương tính đến ngày 2-9, nêu rõ số đối tượng tiêm 1 mũi, 2 mũi; tỉ lệ vaccine đã sử dụng so với số vaccine đã được phân bổ; kế hoạch tiêm số vaccine đã được cấ; trong thời gian tới dự kiến số đợt tiêm, số lượng vaccine cụ thể của từng đợt và thời gian tiêm cụ thể của từng đợt; báo cáo đề nghị gửi về Bộ Y tế (Cục Y tế dự phòng) trước ngày 6-9 để làm cơ sở cung ứng các đợt vắc xin tiếp theo.

Theo thống kê từ hệ thống tiêm chủng COVID-19 đến sáng 2-9 các tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai, TP.HCM, Hà Nội nằm trong nhóm 10 tỉnh thành có tỉ lệ tiêm vaccine thấp nhất (Tính theo số mũi tiêm/ số vaccine phân bổ theo quyết định)

Trước đó vào ngày 1-9, Bộ Y tế có văn bản gửi Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Cục Y tế, Bộ Công an; Cục Quân Y, Tổng Cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng; Các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế được giao nhiệm vụ tiêm vaccine COVID-19. Bộ Y tế đề nghị các địa phương khẩn trương rà soát người đã tiêm mũi 1 vaccine COVID-19 và lập kế hoạch tiêm mũi 2 cho người đã được tiêm mũi 1 đủ thời gian. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm