BV Chợ Rẫy hỗ trợ kỹ thuật điều trị can thiệp mạch cho Bến Tre

Sáng 10-10, Bệnh viện (BV) Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM khai trương hệ thống can thiệp mạch (DSA, CT SCANNER 128) và phòng khám điều trị cơ xương khớp do Bệnh viện Chợ Rẫy trực tiếp hỗ trợ.

Hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền (DSA) là hệ thống trang thiết bị tiên tiến và hiện đại, phục vụ chẩn đoán và can thiệp mạch máu. Với hệ thống này, các bệnh lý về tim mạch được chẩn đoán chính xác, kỹ thuật can thiệp mạch ngay trong lòng mạch máu mà không cần phẫu thuật mở.

Lãnh đạo tỉnh Bến Tre và Bệnh viện Chợ Rẫy tham qua khu điều trị kỹ thuật DSA tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu. Ảnh: ĐÔNG HÀ

Hệ thống DSA và các kỹ thuật tiên tiến giúp điều trị bệnh về tim mạch tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu

Với kỹ thuật được chuyển giao, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu sẽ giúp được nhiều trường hợp bệnh lý về tim mạch tối khẩn cấp, nhất là bệnh lý nhồi máu cơ tim được chẩn đoán và can thiệp nhanh chóng.

Hệ thống DSA thuộc đề án “Bệnh viện vệ tinh của BV Chợ Rẫy chuyên ngành tim mạch – tim mạch can thiệp”.

Ngoài ra, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu cũng đã đầu tư 78 tỉ đồng mua sắm, lắp đặt hệ thống máy DSA và trang bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết.

Khai trương phòng khám cơ xương khớp tại BV Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre). Ảnh: Đ.HÀ

“Với hệ thống DSA vừa được đầu tư, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu có thể thực hiện thủ thuật can thiệp những bệnh lý về mạch vành và một số bệnh lý liên quan mạch máu, nâng cao khả năng cứu sống bệnh nhân, giúp cho việc chẩn đoán và điều trị bệnh hiệu quả hơn, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân”- bác sĩ Trình Minh Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, nói.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết việc khai trương hệ thống can thiệp mạch với các kỹ thuật hiện đại là món quà ý nghĩa trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe người dân tỉnh Bến Tre và các tỉnh lân cận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm