BV Chợ Rẫy nhận máy giải trình tự gen do Mỹ tài trợ

Phát biểu tại lễ bàn giao, ông Robert Greenan, Quyền Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM, cho biết trong cuộc khủng hoảng COVID-19, hai nước đã hỗ trợ lẫn nhau.

VN đã trao tặng hàng triệu phương tiện phòng hộ cá nhân cho người dân Mỹ. Mỹ đã viện trợ cho VN 9,5 triệu liều vaccine, hơn 100 máy thở, các thiết bị và vật tư phòng thí nghiệm...

Việc bàn giao máy giải trình tự gen cho BV Chợ Rẫy mang ý nghĩa đặc biệt, kết quả phân tích thông tin di truyền của virus bằng thiết bị này có thể hỗ trợ các nhà khoa học phát triển các loại vaccine mới hiệu quả hơn nhằm bảo vệ người dân hai nước.

Ông Robert Greenan khẳng định Mỹ tiếp tục cam kết hỗ trợ người dân VN chống dịch COVID-19.

Phái bộ ngoại giao Mỹ tại VN sẽ tiếp tục vận động để phân bổ thêm vaccine cho VN, cho đến khi có đủ vaccine cho tất cả những ai muốn được tiêm phòng.

Tại buổi lễ, TS-BS Nguyễn Trí Thức, Giám đốc BV Chợ Rẫy, đã gửi lời cám ơn chân thành tới chính phủ Mỹ về những hỗ trợ cho BV Chợ Rẫy trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Hiện nay, kết quả phòng chống dịch tại TP.HCM đạt nhiều kết quả khả quan. Tính riêng hai cơ sở của BV Chợ Rẫy, số bệnh nhân nặng do COVID-19 giảm mạnh.

Theo TS-BS Trương Thiên Phú, Trưởng Khoa vi sinh BV Chợ Rẫy, máy giải trình tự gen có giá trị lớn, có
tác dụng phân tích, giải trình tự gen của các loại virus,
giúp xác định kịp thời những biến chủng của virus
SARS-CoV-2. Ngoài ra, các bác sĩ có thể giải trình tự gen của con người để phát hiện những đột biến gen trên cơ thể người. Máy giải trình tự gen sẽ hỗ trợ rất tốt cho công tác nghiên cứu của BV. 


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.