BV quận 11 lần đầu cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn

Sáng 9-7, bác sĩ (BS) Phạm Quốc Dũng, Giám đốc BV quận 11, cho biết thông tin trên.

Trước đó, BV tiếp nhận bà A. trong tình trạng mệt mỏi, kém ăn, khó thở, nhịp tim chậm, luôn rơi vào trạng thái hồi hộp, đánh trống ngực kèm theo những đợt xây xẩm mặt mày. Bên cạnh đó, bà A. đang điều trị tăng huyết áp, có tiền sử suy tim, lại đang được theo dõi nhiễm trùng tiểu.

Bác sĩ thăm khám bà A. sau khi phẫu thuật. Ảnh: NGỌC DIỄM

Sau khi thực hiện những chỉ định cận lâm sàng cần thiết, các BS ghi nhận bà A. bị hội chứng suy nút xoang (hội chứng nhịp nhanh, nhịp chậm) nên được chỉ định đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn. Nếu không, sau một thời gian bà A. có thể bị suy tim nặng, rối loạn nhịp tim, thậm chí ngưng tim.

Nhờ sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, bà A. được đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn. Sau phẫu thuật, bà A. hồi phục tốt, các chỉ số ở mức bình thường. Dự kiến sẽ được xuất viện trong tuần này.

BS Đặng Trường Tiến, phụ trách khoa Tim mạch chuyển hóa BV quận 11, cho biết cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn là một trong những thủ thuật phức tạp trong việc điều trị các bệnh lý về tim mạch. Đây cũng là trường hợp đầu tiên được thực hiện tại BV quận 11.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm