Ca nghi nhiễm COVID-19 ở Bạc Liêu có kết quả âm tính

Tối 28-2, Viện Pasteur TP.HCM đã tiến hành xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của trường hợp nghi mắc là ông T.V.T. (49 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) do Trung tâm kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu gửi đến.

Thông tin từ Viện này, kết quả xét nghiệm của ông T. âm tính với SARS-CoV-2.

Như PLO đã đưa tin, sáng 28-2, sau khi phát hiện một trường hợp dương tính với COVID-19 trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp khẩn.

Tại cuộc họp, Sở Y tế tỉnh thông tin 27-2, ông T. cùng sáu người khác (ngụ tỉnh Sóc Trăng) di chuyển bằng xe gắn máy đến liên hệ với công ty điện gió ở phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu. Sau đó, đến quán Bảo Anh để uống cà phê và liên hệ làm việc với một nhân viên của công ty Điện gió.

Trưa cùng ngày, ông T. và sáu người nêu trên đi ăn ở quán cơm Út Sương, theo khai báo, lúc này quán chỉ có nhóm bảy người của ông T.

Đến khoảng 14 giờ 30, anh H. (nhân viên công ty Điện gió) cùng bảy người nhóm ông T. đi xe gắn máy đến Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu yêu cầu xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2.

Khuya cùng ngày, Bệnh viện thông báo kết quả xét nghiệm có một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay lập tức, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bạc Liêu báo cáo nhanh cho Ban Chỉ đạo tỉnh và Trung tâm Y tế (TTYT) TP Bạc Liêu. Đồng thời kích hoạt đội phản ứng nhanh của tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.