Cần Thơ thông báo mới về 3 người nghi nhiễm COVID-19

Tối 10-7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Cần Thơ phát đi thông báo khẩn về các trường hợp nghi nghiễm trên địa bàn (tính đến 17 giờ cùng ngày).

Chiều 10-7, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa một phần khu vực 3 phường Tân An, quận Ninh Kiều do liên quan ca nghi nhiễm COVID-19. Ảnh: CHÂU ANH

Theo đó, Ban Chỉ đạo thông báo, qua công tác giám sát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP và kết quả điều tra, truy vết, xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ đã ghi nhận một trường hợp nghi nhiễm trên địa bàn và hai trường hợp nghi nhiễm tại Hậu Giang và Bạc Liêu nhưng có yếu tố dịch tễ liên quan đến TP Cần Thơ. Cụ thể:

Một là nữ bệnh nhân 64 tuổi, ngụ phường Hưng Phú, quận Cái Răng, Cần Thơ. Trong vòng 14 ngày qua bà T. không rời khỏi địa bàn TP Cần Thơ. Ngày 9-7, bà xuất hiện triệu chứng sốt, mệt mỏi nên đến khám tại Bệnh viện Quân Y 121, được test nhanh SARS-CoV-2 kết quả dương tính, được cách ly ngay và chuyển Bệnh viện Lao và Bệnh phổi điều trị.

Qua truy vết xác định và xử lý, có 11 F1 (trong đó có 5 trường hợp người nhà, một bác sĩ phòng khám tư và 5 nhân viên tại Bệnh viện 121), 38 trường hợp F2 (trong đó có 33 trường hợp liên quan đến khám tại phòng khám tư). Cơ quan y tế đã lấy mẫu 749 trường hợp tại chợ Tân An và cách ly các trường hợp F1, F2 có liên quan, đang chờ kết quả xét nghiệm PCR.

Hai là bệnh nhân nam (37 tuổi,đang điều trị tại Bạc Liêu, có dịch tễ liên quan đến Cần Thơ). Cụ thể, anh này có địa chỉ nhà ở xã Tân Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang và đang ở trọ tại 327 Nguyễn Văn Cừ nối dài, phường An Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ

Ngày 8-7, người này đi test ở Phòng khám MEDLATEC Cần Thơ (349 đường Nguyễn Văn Cừ, gần Bệnh viện Nhi đồng), kết quả âm tính.

Ngày 9-7, người này từ Cần Thơ về Bạc Liêu. Xét nghiệm PCR dương tính tại Bạc Liêu lúc 1 giờ 30 ngày 10-7, đã được cách ly điều trị tại Bạc Liêu.

Về xử lý, ngành y tế Cần Thơ đã test nhanh cho toàn bộ 10 F1 là nhân viên tại Phòng khám MEDLATEC Cần Thơ và lập danh sách quản lí. Tạm thời cho toàn bộ nhân viên tự cách ly, chờ kết quả rà soát và xét nghiệm. Lập danh sách các trường hợp đến xét nghiệm trong khung giờ bệnh nhân đến phòng xét nghiệm, (126 trường hợp), trong đó có 53 trường hợp có địa chỉ tại Cần Thơ và 73 trường hợp có địa chỉ
các tỉnh lân cận.

Đồng thời tiến hành giám sát, xét nghiệm tầm soát người dân sống xung quanh trong khu vực nhà trọ (đã lấy mẫu xét nghiệm cho 65 người dân tại khu nhà trọ, trong đó có 5 trường hợp là F2).

Trường hợp thứ ba là một bên nhân nam (49 tuổi, đang điều trị tại Hậu Giang, có dịch tễ liên quan đến Cần Thơ).

Người này có địa chỉ nhà ở xã Thạnh Xuân, Châu Thành A, Hậu Giang. Từ ngày 18-6 đến ngày 8-7, hằng ngày người này đi làm thợ hồ tại hẻm 234 đường Hoàng Quốc Việt, phường An Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Qua truy vết xác định có 6 F1, 13 F2, 3 F3. Ngành y tế Cần Thơ đã lấy mẫu, cách ly các trường hợp F1, F2 có liên quan, hướng dẫn F3 tự theo dõi sức khỏe tại nhà, đang chờ kết quả xét nghiệm PCR.

Thông báo cho biết, CDC Cần Thơ phối hợp Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều và Trung tâm Y tế quận Cái Răng tiếp tục truy vết, cách ly, thực hiện xét nghiệm tất cả trường hợp liên quan ca bệnh. Công an TP, UBND quận Ninh Kiều, quận Cái Răng phối hợp phong tỏa, khoanh vùng kịp thời các khu vực liên quan ca bệnh. Đồng thời, đề xuất Ban Chỉ đạo TP áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội đối với quận Ninh Kiều, Cái Răng.

UBND quận Ninh Kiều đã ban hành Quyết định ngay chiều 10-7 về việc áp dụng biện pháp phong tỏa một phần khu vực 3, phường Tân An, quận Ninh Kiều, để phòng, chống dịch COVID-19. Cụ thể là một phần tổ 33, khu vực 3, phường Tân An, từ số 1 đường Ngô Đức Kế đến 164 đường Hai Bà Trưng, diện tích khoảng 1,5 ha, tổng số 266 hộ, với 1.900 nhân khẩu. Thời gian phong tỏa từ 16 giờ ngày 10-7 cho đến khi có thông báo mới.

“Ban Chỉ đạo TP phòng, chống dịch COVID-19 Cần Thơ khuyến cáo tất cả người dân trên địa bàn TP hạn chế ra ngoài khi không cần thiết, nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K và các biện pháp phòng, chống dịch đang được triển khai trên địa bàn TP” – thông báo nêu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm