Chọc tổ ong vò vẽ, bé 4 tuổi bị đốt hơn 80 mũi phải đi cấp cứu

Ngày 4-7, BV Phụ sản – Nhi Đà Nẵng cho biết nơi đây đang điều trị cho một bệnh nhi 4 tuổi ở Quảng Nam bị ong vò vẽ đốt.  

Trước đó, trong lúc đang chơi trong vườn, bé NVT (ngụ huyện Tiên Phước) thấy tổ ong nên đến chọc phá bị ong vò vẽ đốt hơn 80 mũi, chủ yếu vùng đầu, vài nốt trên thân mình, tay, chân. 

Cháu bé đang được điều trị tại BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Ảnh: BVCC

Ngay sau đó, bé được đưa đi cấp cứu tại BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng trong tình trạng phù toàn thân, suy hô hấp nặng, sốc, vô niệu.

Bé được đặt nội khí quản thở máy, chống sốc và lọc máu cấp cứu. Qua một tuần điều trị tích cực, tình trạng tuy đã cải thiện nhưng vẫn còn nặng, bé vẫn phải thở bằng máy.

Theo BS BS Võ Hữu Hội, Trưởng khoa Nhi hồi sức, tai nạn do ong đốt ở trẻ em, đặc biệt các loại ong có độc tính cao như ong vò vẽ, ong bắp cày… thường xảy ra vào mùa hè, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của trẻ.

Khi bị ong đốt phải tìm cách đưa trẻ ra khỏi vùng nguy hiểm và tiến hành các bước sơ cứu tại chỗ. Nếu trẻ có các dấu hiệu nặng như số lượng mũi đốt nhiều, sưng phù nhiều (vùng đầu, mặt, cổ), khó thở, mệt nhiều hoặc do các loại ong có độc tính cao đốt thì phải nhanh chóng đưa đến cơ sở y tế gần nhất để kịp thời xử lý. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.