Chùm ca bệnh mới tại công ty thủy sản ở Sóc Trăng rất phức tạp

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tối 5-10, tin từ Tỉnh ủy Sóc Trăng cho hay Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh này vừa có buổi họp khẩn chuẩn bị các khu cách ly để tiếp nhận số lượng lớn công dân trở về từ vùng dịch và xử lý các chùm ca nhiễm có tính chất phức tạp trên địa bàn tỉnh.

Tính đến ngày 5-10, Sóc Trăng đã ghi nhận 1.487 ca mắc COVID-19, trong đó, đã điều trị khỏi 914 ca. Theo báo cáo của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh, địa phương đã tiếp nhận khoảng 30.000 công dân trở về từ vùng dịch và đã được bố trí cách ly ở các địa phương trong tỉnh. Qua xét nghiệm 4.700 mẫu, phát hiện có 45 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đáng quan tâm, trên địa bàn tỉnh vừa xuất hiện một số chùm ca nhiễm mới tại thị xã Vĩnh Châu và các huyện Mỹ Tú, Mỹ Xuyên, Trần Đề do liên quan đến chùm ca bệnh của công ty CP chế biến Thủy sản Út Xi. Chùm ca bệnh tại đây được đánh giá là có diễn biến phức tạp vì chưa rõ nguồn lây và liên quan đến công nhân lao động thời vụ.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy, cho rằng dù tỉnh ta đã thực hiện đúng hướng các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, tuy nhiên, ình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh hiện diễn biến ngày càng phức tạp.

Từ thực tế đó, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các đơn vị, địa phương phải khẩn trương triển khai ngay các giải pháp nhằm nhanh chóng kiểm soát được tình hình, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng mà vẫn đảm bảo cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ông Mẫn đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp phải huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân cùng tham gia công tác phòng, chống dịch trong thời điểm hiện nay. Trong đó, phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên và nhân dân. Nếu không thực hiện đúng quy định, để dịch bệnh lây lan thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm