Chuyển tuyến nếu nghi bệnh nhân nhiễm virus Corona

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, vừa có văn bản gửi BHXH trên cả nước về việc phối hợp thanh toán chi phí điều trị bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus Corona.

Theo đó, cơ quan này yêu cầu các đơn vị trên chủ động phối hợp với Sở Y tế và các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn. Tạo điều kiện tối đa cho người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) được kịp thời khám chữa bệnh, hoặc chuyển tuyến khi nghi nhiễm virus Corona.

Bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona được điều trị cách ly. Ảnh: Sở Y tế tỉnh Lào Cai. Ảnh: PLO.VN

“BHXH các tỉnh cần thực hiện việc giám định và thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT theo đúng quy định của Luật BHYT và các văn bản hướng dẫn hiện hành…”, BHXH Việt Nam thông tin.

BHXH Việt Nam cũng yêu cầu BHXH các tỉnh, thực hiện ngay việc tạm ứng kinh phí cho các cơ sở khám chữa bệnh, để đảm bảo hoạt động khám chữa bệnh sử dụng nguồn kinh phí BHYT. Đặc biệt, BHXH các tỉnh có người bệnh được phát hiện nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm virus Corona như TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Khánh Hòa…

Liên quan đến virus Corona, theo số liệu mới nhất công bố sáng nay (1-2) từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, tính đến hết ngày 31-1, toàn Trung Quốc có 259 người chết, 11.791 ca nhiễm virus Corona. Tổng cộng đến nay thế giới đã có 11.948 ca nhiễm.

Tại Việt Nam hiện đã phát hiện sáu người nhiễm virus Corona, trong đó có hai người Trung Quốc, bốn người Việt.

Bộ Y tế ra khuyến cáo phòng viêm phổi lạ
(PL)- Bộ Y tế mới đây đã đưa ra khuyến cáo về bệnh viêm phổi cấp do chủng virus mới corona tại TP Vũ Hán, Trung Quốc gây ra kèm theo hướng dẫn năm cách phòng, chống bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm