Coi chừng 'chết không nhắm mắt' vì thuốc lụi

Lý do là ông Đạt cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, hành nghề khi không có chứng chỉ hành nghề. Điều đáng nói ông Đạt đã bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, kể cả thuốc không được phép lưu hành.

Tương tự, UBND TP.HCM cũng ra quyết định phạt bà Nguyễn Thị Thanh Thúy (1242 Nguyễn Duy Trinh, phường Long Trường, quận 9) 95 triệu đồng.

Lý do bà Thúy cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động. Chẳng những vậy, bà Thúy còn hành nghề khi không có chứng chỉ hành nghề.

Cùng ngày, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra đột xuất cơ sở thẩm mỹ không phép tại địa chỉ 88/39 Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Thuận, quận 7.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận cơ sở có biển hiệu SPA Hồng Minkon. Tuy nhiên, cơ sở chưa xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động.

Đoàn kiểm tra phát hiện tại cơ sở có một số thuốc và dụng cụ y tế. Do cơ sở chưa xuất trình hóa đơn, chưa cung cấp được nguồn gốc các loại thuốc nên đoàn kiểm tra niêm phong tạm giữ để làm căn cứ xử lý.

Đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.