Cứu thanh niên bị mắc kẹt 'của quý' giả

Ngày 17-12, BV Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai tiếp nhận trường hợp một bệnh nhân nam (26 tuổi) trong tình trạng đau tức hậu môn do bị mắc kẹt dị vật là dương vật giả dài 18 cm.

Qua X-quang và nội soi, các bác sĩ phát hiện dị vật đã chui sâu vào trong trực tràng của bệnh nhân 10 cm, rất khó lấy ra.

Bệnh nhân cũng cho biết trước đó đã tìm cách lấy dị vật nhưng không thành công và đã làm cho nó tụt sâu vào trực tràng. Rất may dị vật có bề mặt trơn nhẵn nên không gây ra những tổn thương bên trong lòng ruột.

Sau hội chẩn, do dị vật đã vào sâu nên các bác sĩ đưa ra hai phương án là tiến hành phẫu thuật hở, mở bụng, rạch đại tràng để lấy dị vật và làm hậu môn nhân tạo, sau ba tháng đóng lại hoặc sử dụng dụng cụ để lấy dị vật qua đường hậu môn mà không cần phẫu thuật. Cuối cùng, để tránh những tổn thương cho bệnh nhân, các bác sĩ đã chọn phương án thứ hai và lấy dị vật ra một cách an toàn. Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã hồi phục, có thể đi lại và cử động bình thường.

Các bác sĩ khuyến cáo khi xảy ra các sự cố tương tự như trường hợp trên, bệnh nhân không nên tự xử lý, tránh gây ra các tổn thương lớn hơn mà nên tới các cơ sở y tế, bệnh viện để được bác sĩ chuyên môn hỗ trợ kịp thời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm