Đã phát hiện nguồn lây của cặp vợ chồng nhiễm COVID ở TP.HCM

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM tối 31-5 cho biết đã tìm thấy mối liên quan giữa hai chùm ca bệnh liên quan Hội thánh truyền giáo Phục hưng và bệnh viện Hoàn Mỹ.

Quá trình điều tra truy vết cho thấy liên quan 2 vợ chồng sống ở quận Tân Phú, đi khám ở bệnh viện Hoàn Mỹ, thành phố điều tra thêm 5 trường hợp nhiễm liên quan là những người tiếp xúc gần, trong đó có BN6781, đồng nghiệp của người vợ làm việc chung tại trụ sở ngân hàng VIB quận 7.

Người đồng nghiệp này có người chị gái sống chung nhiễm COVID-19 cũng đồng thời nằm trong chuỗi tiếp xúc với ca bệnh 6770 làm việc tại số 65 Nguyễn Du Quận 1. BN6770 chính là F1 của chuỗi lây nhiễm liên quan Hội thánh.

Người dân phường 15 quận Gò Vấp được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: Hoàng Giang

Trước đó, kết quả giải trình tự gen của cặp vợ chồng cũng tương đồng với 5 ca bệnh ở Hội thánh truyền giáo Phục hưng, cùng biến chủng Ấn Độ.

Từ ngày 27-5, Thành phố phát hiện 3 trường hợp bệnh nhân chỉ điểm đi khám bệnh tại BV Nhân dân Gia định và điều tra ra các ca bệnh liên quan đến Hội thánh này.Tính đến tối ngày 31-5, có 191 trường hợp nhiễm có mối liên hệ với Hội thánh trong đó 40 người là hội viên (tổng số hội viên khai báo hiện nay là 55 người), 104 trường hợp tiếp xúc gần và đã có 47 trường hợp tiếp xúc F2.  

Cùng xuất hiện với chuỗi lây nhiễm liên quan Hội thánh là một chuỗi lây nhiễm được phát hiện khi 2 vợ chồng cư trú tại Tân Phú đi khám bệnh tại BV Hoàn Mỹ. Từ hai bệnh nhân này, thành phố điều tra truy vết phát hiện thêm 5 trường hợp nhiễm COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm