Đề xuất UBND TP.HCM phạt thẩm mỹ viện quốc tế Venus

Phản ánh với Pháp Luật TP.HCM, bà VTHV (quận 2, TP.HCM) cho biết ngày 19-4 bà đến thẩm mỹ viện quốc tế Venus (2B-2C Hồ Xuân Hương, quận 3, TP.HCM) để tư vấn, điều trị rạn da. Theo giới thiệu của thẩm mỹ viện, người khám và tư vấn cho bà là một bác sĩ nam.

Bỗng dưng bụng, ngực đen thui

“Ông này báo giá tiền điều trị rạn da vùng bụng là 24 triệu đồng, vùng ngực và đùi 20 triệu đồng. Nhưng vì đang trong đợt ưu tiên nên thẩm mỹ viện giảm 6 triệu đồng, tôi chỉ phải đóng tổng cộng 38 triệu đồng” - bà V. kể.

Sau khi cam kết điều trị rạn da cho bà V. trong vòng ba ngày với kết quả đạt từ 90% đến 95%, bác sĩ tư vấn bà nên mua thêm khoảng 10 lọ tế bào gốc để bôi do da bị rạn quá nhiều. Sau đó, bác sĩ giới thiệu người trực tiếp điều trị rạn da cho bà là bà KH. “Trong quá trình điều trị, bà H. tư vấn tôi nên làm thêm một liệu trình khác và mua thêm 10 lọ tế bào gốc để bôi. Lúc này tổng số tiền phải trả lên tới 50 triệu đồng” - bà V. nói.

Sau khi điều trị, vùng da bụng và ngực bà V. đen thui, mất thẩm mỹ. Khắp người bà đỏ rát, nằm ngồi đều khó khăn. Xem kỹ các lọ tế bào gốc đã mua, bà V. phát hiện trên lọ không có số công bố, nguồn gốc xuất xứ. Cạnh đó, bà V. còn phát hiện bà H. không có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

“Sau sự việc tôi đã gửi đơn tới Sở Y tế TP.HCM đề nghị kiểm tra giấy phép hoạt động của thẩm mỹ viện, chứng chỉ hành nghề của bà H. cũng như các loại hóa đơn, chứng từ sản phẩm tế bào gốc, giấy phép quảng cáo trên trang điện tử. Tôi cũng yêu cầu thẩm mỹ viện hoàn lại toàn bộ số tiền đã phải trả cho họ trước đó” - bà V. nói thêm.

Nhân viên thẩm mỹ viện quốc tế Venus đang trao đổi với khách hàng và lọ tế bào gốc được cho là của thẩm mỹ viện này (ảnh nhỏ). Ảnh: TRẦN NGỌC - HV

Đã xác định hành vi vi phạm

Tìm hiểu từ Sở Y tế TP.HCM, PV được biết thẩm mỹ viện quốc tế Venus được Phòng Kinh tế quận 3 cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh vào tháng 12-2019 với ngành nghề chăm sóc da mặt.

Tuy nhiên, trên website thammyvenus.vn của thẩm mỹ viện này lại quảng cáo thêm thực hiện nhiều dịch vụ thẩm mỹ khác nằm ngoài danh mục cho phép. Cụ thể như nâng mũi, cắt mí, hút mỡ bụng, nâng ngực, thu quầng ngực, cấy mỡ tự thân, nâng mông, tạo hình thành bụng… Ngoài ra còn sử dụng công nghệ tế bào gốc để tái tạo làn da mới mềm mịn, hồng hào…

Ngày 11-6, PV đến thẩm mỹ viện quốc tế Venus để tìm hiểu về thông tin phản ánh từ bạn đọc là bà V. Đại diện thẩm mỹ viện trả lời rằng người có trách nhiệm sẽ sớm liên hệ lại với PV để trao đổi những vấn đề liên quan nhưng đến nay vẫn chưa có phản hồi.

ThS-BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM, cho biết thẩm mỹ viện quốc tế Venus được cấp giấy chứng nhận kinh doanh với ngành nghề chăm sóc da mặt nên không buộc phải có giấy phép hoạt động do ngành y tế cấp. Người thực hiện chăm sóc da mặt cũng không nằm trong diện phải có chứng chỉ hành nghề. Riêng việc thẩm mỹ viện quảng cáo thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ ngoài danh mục cho phép là sai quy định.

Trao đổi thêm với PV, BS Nguyễn Mạnh Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, cho biết nơi đây đã kiểm tra nội dung trong đơn thư phản ánh của bà V. về sự việc. “Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xác định hành vi vi phạm của thẩm mỹ viện nói trên. Do mức phạt vượt quá thẩm quyền cho phép nên thanh tra tham mưu Ban giám đốc Sở Y tế trình UBND TP.HCM ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Quyết, chủ thẩm mỹ viện quốc tế Venus” - ông Cường cho biết thêm.

Liên quan đến vấn đề bà VTHV yêu cầu thẩm mỹ viện quốc tế Venus hoàn trả số tiền bà đã nộp thì do đây là vấn đề tranh chấp về khám, chữa bệnh nên các bên có trách nhiệm tự hòa giải. Trường hợp hòa giải không thành, các bên có quyền khởi kiện tại tòa án theo quy định pháp luật.

BS NGUYỄN MẠNH CƯỜNGChánh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM

Các phòng khám thẩm mỹ, thẩm mỹ viện hiện nay chưa được phép thực hiện kỹ thuật tế bào gốc. Nếu thẩm mỹ viện quốc tế Venus sử dụng sản phẩm tế bào gốc trong điều trị rạn da là sai, sẽ bị xử lý.

ThS-BS NGUYỄN THỊ HUỲNH MAI, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm