Đồng Tháp phát hiện thêm 21 trường hợp nghi nhiễm COVID-19

Ngày 28-6, ông Phạm Thiện Nghĩa- Chủ tịch UBND tỉnh/Trưởng Ban Chỉ đạo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp đã có cuộc họp trực tuyến với các đơn vị liên quan về công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Tại cuộc họp, Chủ tịch tỉnh thống nhất tạm dừng hoạt động chợ đêm và hoạt động cấp căn cước công dân cho đến khi có thông báo mới. Thực hiện nguyên tắc 4 tại chỗ, ông Nghĩa yêu cầu ngành y tế và các địa phương cần chuẩn bị dự phòng các khu cách ly, đảm bảo đủ sinh phẩm xét nghiệm, huy động nguồn lực hỗ trợ cho ngành y tế để triển khai nhanh, thần tốc các nhiệm vụ; siết chặt, rà soát công tác phân luồng, kiểm soát chặt người ra vào bệnh viện.

Đồng Tháp họp trực tuyến tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: VK

Ngoài ra, các địa phương tăng cường hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch bệnh, kiểm soát chặt chẽ người ra, vào địa bàn, tạo điều kiện cho các phương tiện vận chuyển hàng hoá; yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức không đi đến vùng có dịch và không ra khỏi địa phương nếu không thật sự cần thiết trong thời điểm này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - ông Đoàn Tấn Bửu cho biết, tỉnh đang xem xét áp dụng hình thức cách ly y tế tại nhà đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 đối với các F1 (Bộ Y tế đã có hướng dẫn thực hiện thí điểm tại TP.HCM) trong điều kiện cần thiết.

Còn theo Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Lâm Thái Thuận, tính đến sáng cùng ngày, tỉnh ghi nhận thêm 21 trường hợp nghi mắc COVID-19 liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc. Như vậy, hiện trên địa bàn đã có 9 bệnh nhân COVID-19 và 21 trường hợp nghi mắc.  

Giám đốc Sở Y tế Đồng Tháp Nguyễn Lâm Thái Thuận thông tin tại cuộc họp. Ảnh: VK

Các ca nghi nhiễm mới được phát hiện tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, Bệnh viện Quân dân y, Xí nghiệp May 6 (xã Tân Phú Đông, TP Sa Đéc), điểm cấp căn cước công dân trên địa bàn xã Tân Khánh Trung, huyện Lấp Vò. Qua truy vết ban đầu, ngành chức năng ghi nhận 38 trường hợp thuộc địa bàn TP Sa Đéc và các huyện Lấp Vò, Lai Vung, Châu Thành có tiếp xúc gần ca nghi nhiễm. Số lượng F1 đến thời điểm này đã lên đến khoảng 500 người.

Ngành chức năng đang tiếp tục tăng cường hoạt động truy vết các trường hợp F1, F2 và theo dõi chặt chẽ các trường hợp cách ly y tế tập trung, tổ chức xét nghiệm theo quy định.

Để nhanh chóng khống chế tình hình, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu các ngành, địa phương phải quyết tâm cao độ, nâng cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; tập trung mọi lực lượng, giải pháp, nhất quyết không để ổ dịch tiếp tục lan rộng ra bên ngoài cộng đồng; tuyệt đối bảo vệ an toàn cho các bệnh viện, các khu công nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm