Gia Lai: 49 trường hợp tái dương tính SARS-CoV-2 sau xuất viện

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai thông báo vào tối 8-9 cho thấy, tính đến 17 giờ trên địa bàn tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm cho 2.068  người, trong đó ghi nhận thêm 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó, hai trường hợp tái dương tính sau khi điều trị khỏi, xuất viện và thực hiện giám sát y tế tại nhà (thị xã An Khê một trường hợp, huyện Krông Pa một trường hợp).

Một trường hợp nằm trong khu vực phong tỏa tại thôn 2 xã An phú, thành phố Pleiku, dương tính COVID-19 ở ngày thứ 14 (3 lần trước xét nghiệm Âm tính).

Lực lượng chức năng đang tiến hành test nhanh cho người dân. 

Bảy trường hợp còn lại là F1 của chùm ca bệnh là công nhân cạo mủ cao su thuộc Quân đoàn 3; xét nghiệm lần 1 âm tính, xét nghiệm lần 2 dương tính.

Như vậy tính từ ngày 28-5 đến nay, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 518 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (có 49 trường hợp tái dương tính); đã xuất viện 217 trường hợp, hiện có 350 trường hợp đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai, Bệnh viện 331, Bệnh viện Lao phổi; Bệnh viện YHCT-PHCN và Trung tâm Y tế huyện Ia Pa.

Các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai tiếp tục khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm đối với trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ngày thứ 14 (trường hợp này ba lần trước đó có kết quả âm tính.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh có thông báo kết thúc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với địa bàn thành phố Pleiku kể từ ngày 9-9. Tiếp tục khẩn trương truy vết, thực hiện khoanh vùng, phong toả chặt đối với toàn bộ khu vực Nhà công vụ của Quân đoàn 3 và các địa điểm liên quan đến các ca bệnh F0, F1 và F2, thực hiện khoanh vùng, phong toả theo cụm dân cư.

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động không thiết yếu, quy định không tập trung quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nơi công cộng; các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống được phép mở cửa hoạt động trở lại nhưng chỉ được bán mang đi. Cho phép hoạt động chợ dân sinh, siêu thị, trước mắt vẫn tiếp tục tạm dừng các chợ cóc, chợ tự phát.

UBND thành phố phối hợp với các Sở, ngành ban hành hướng dẫn các tiêu chí, tiêu chuẩn đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch đối với các cơ sở kinh doanh, hoạt động cho chợ dân sinh, siêu thị và một số hoạt động khác. Thực hiện việc kiểm tra, giám sát kịp thời xử lý các cơ sở vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm