Lee&Man Việt Nam sẽ thực hiện cách ly 10 -15 ngày đối với nhân viên nước ngoài để theo dõi tình trạng sức khỏe, sau đó mới trở lại làm việc.

Hậu Giang khẩn trương phòng, chống bệnh virus Corona

Chiều 31-1, ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, cho hay tỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Cụ thể, UBND tỉnh đã ban hành văn bản giao giám đốc Sở Y tế chủ trì và phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai các biện pháp tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Thanh, qua kiểm tra thực tế, các cơ sở y tế trên địa bàn đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất để phòng, chống dịch. Các bệnh viện tuyến huyện đã thành lập các phòng cách ly và lực lượng phản ứng nhanh nếu phát hiện trường hợp mắc bệnh.

“Hôm qua, lãnh đạo Sở Y tế cũng đã tổ chức họp báo với các đơn vị trực thuộc triển khai các công việc đảm bảo công tác phòng, chống bệnh viêm phổi Corona. Bước tiếp theo chúng tôi sẽ triển khai kế hoạch cụ thể với ban chỉ đạo” - ông Thanh cho biết thêm.

Cũng theo ông Thanh, ngành chức năng cũng đã đến làm việc với các doanh nghiệp có người Trung Quốc làm việc tại các khu cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh để hướng dẫn một số biện pháp cách ly đối với những người vừa từ Trung Quốc trở lại Hậu Giang làm việc sau thời gian nghỉ tết. “Lực lượng y tế đã đến các doanh nghiệp để hướng dẫn cụ thể cho đơn vị nắm một số phương pháp cách ly theo quy trình y tế dự phòng” - ông Thanh thông tin thêm.

Trong diễn biến có liên quan, ngày 31-1, đại diện truyền thông của Công ty TNHH Giấy Lee&Man Việt Nam (một trong những doanh nghiệp có người Trung Quốc làm việc, trụ sở tại huyện Châu Thành), cho hay trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm phổi Corona, lãnh đạo đơn vị quyết định từ chối tiếp đón tất cả người nước ngoài đến công ty, bao gồm cả nhà cung ứng, các đơn vị thi công.

Công ty TNHH Giấy Lee&Man Việt Nam có trụ sở tại huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

Riêng đối với nhân viên là người Trung Quốc sống tại khu vực Vũ Hán, Hồ Bắc, sẽ thực hiện cách ly trong vòng hai tuần, những nhân viên nước ngoài khác thực hiện cách ly 10 ngày để theo dõi tình trạng sức khỏe. Sau thời gian này nếu sức khỏe bình thường sẽ được quay trở lại làm việc.

Công ty cũng ban hành quy định tất cả nhân viên phải đeo khẩu trang chống dịch xuyên suốt trong quá trình làm việc, hội họp, giao tiếp trao đổi công việc. Cạnh đó, nhân viên các bộ phận cũng được phát nhiệt kế không tiếp xúc và thực hiện đo thân nhiệt hai lần/ngày, ghi chép lại kết quả để theo dõi. Những người có thân nhiệt bất thường sẽ ngay lập tức được đưa đến bệnh viện để kiểm tra. Theo thống kê của công ty, hiện đơn vị có tổng số 101 người Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm