Hình ảnh các điểm kiểm soát dịch COVID ở TP Cần Thơ

Ngày 30-5, Cần Thơ đã đồng loạt thiết lập các điểm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại các tuyến giao thông trọng điểm, các bến xe khách trên địa bàn TP.

Tại các điểm kiểm soát, lực lượng phối hợp gồm Cảnh sát giao thông, Công an TP, Thanh tra giao thông, nhân viên y tế và tình nguyện viên sẽ tiến hành khai báo y tế đối với tất cả người đi trên các phương tiện đi vào địa bàn TP.

Đối với những người đến từ vùng có dịch hoặc vùng nghi có dịch, nhân viên y tế sẽ tiến hành đo nhiệt độ, nếu nhiệt độ cao sẽ cho tạm dừng, nghỉ ngơi sau đó tiến hành đo lại. Đối với các trường hợp nghi ngờ, nhân viên y tế sẽ cho test nhanh để xác định.

Theo ông Nguyễn Minh Duy, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ, lực lượng đã phân công, bố trí lực phối hợp ứng trực 24/24 để điều tiết đảm bảo giao thông tại các điểm kiểm soát.

Ghi nhận tại điểm kiểm soát tại đường dẫn cầu Cần Thơ và bến xe trung tâm TP, dù vào giờ cao điểm phương tiện đông, nhưng lực lượng chức năng phối hợp phân luồng nhịp nhàng không tạo nên ùn tắc, giao thông trên tuyến vẫn thông suốt.

Dù trời nắng nhưng người dân, người điều khiển phương tiện vẫn cung cấp thông tin tận tình, phối hợp tốt với lực lượng cung cấp thông tin cá nhân và hành trình đi lại.

“Tôi từ Cần Thơ chở hàng đi Vĩnh Long, bây giờ quay về thì được mời khai báo y tế. Thật sự là có chút bất tiện nhưng đây là việc nên làm để cùng chung tay phòng chống dịch COVID-19” – anh Nguyễn Văn Thật bày tỏ.

Cùng quan điểm đó, chị Nguyễn Thị Kiều Oanh, chủ một doanh nghiệp kinh doanh vận tải, chia sẻ: “Tôi cảm thấy việc lập điểm kiểm soát như thế này rất thiết thực, bởi vì nếu không khai báo y tế lỡ như có chuyện gì xảy ra mà không có thông tin thì rất khó khăn cho ngành chức năng”.

Phải làm việc khai báo y tế dưới cái nắng gay gắt, thế nhưng các tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên vẫn hăng hái thực hiện nhiệm vụ được giao với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

“Đây là lần thứ hai tôi tham gia tại chốt hai báo y tế như thế này. Làm việc gì cũng có khó khăn, công việc này cũng vậy có khi phải dầm mưa dãi năng, nhưng tôi luôn tâm niệm phải cố gắng hết sức mình để góp phần nhỏ bảo vệ sức khỏe cho người dân TP này” – anh Trương Minh Phú, sinh viên trường đại học Võ Trường Toản (Hậu Giang).

Ông Đào Chí Nghĩa, Bí thư Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh TP Cần Thơ, cho biết sau khi có chỉ đạo của lãnh đạo TP, Ban Thường vụ Thành đoàn đã triển khai lực lượng tình nguyện viên với 500 người. Trong thời gian tới, Thành đoàn TP Cần Thơ sẽ tăng con số tình nguyện viên từ 500 lên ít nhất là 2.000 người.

“Với tinh thần chống dịch như chống giặc, chúng tôi đã thành lập ban chỉ huy từ trước và đã củng cố, kiện toàn các đội hình thanh niên xung kích trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Do đó, lực lượng đoàn viên thanh niên của TP đã sẵn sàng trong các hoạt động phản ứng nhanh, vì vậy lãnh đạo TP phát lệnh trong 30 giờ chúng tôi đã tập hợp được lực lượng cho các điểm kiểm soát” – ông Nghĩa thông tin thâm.

Các điểm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 cả TP Cần Thơ

Các điểm kiểm soát các phương tiện hướng đi từ TP HCM, các địa phương lân cận về trung tâm TP, gồm:

- Điểm kiểm soát số 1 đặt tại đường dẫn cầu Cần Thơ ngay vị trí đường vào Văn phòng công ty CP Phát triển nhà cần Thơ chặn các phương tiện mô tô.

- Điểm kiểm soát số 2 đặt ngay cổng Siêu thị GO (siêu thị BigC cũ), chặn các phương tiện ô tô rẽ về trung tâm thành phố.

- Điểm kiểm soát số 3 đặt tại đường Phạm Hùng (khu vực sau trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Ba Láng) hướng về cầu Cái Răng.

Các kiểm soát các phương tiện kiểm soát đường đi từ các tỉnh biên giới Tây Nam (Kiên Giang, An Giang và Đồng Tháp), gồm:

- Điểm kiểm soát số 4 đặt tại trạm dưới nhịp dẫn cầu Vàm cống (thuộc địa bàn quận Thốt Nốt).

- Điểm kiểm soát số 5 đặt tại tuyến Bốn Tổng - Một Ngàn (đường tỉnh 919, trạm tại lối rẽ từ tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đi về trung tâm TP thuộc địa bàn huyện Vĩnh Thạnh).

- Điểm kiểm soát số 6 đặt tại bến phà Phong Hòa (đường tỉnh 920B, thuộc địa bàn quận Ô Môn).

Cạnh đó, còn có các điểm kiểm soát tại các bến xe, gồm bến xe trung tâm TP, bến xe Ô Môn, bến xe Thốt Nốt, bến xe Cờ Đỏ và bến xe Phong Điền.

Thời gian bắt đầu triển khai thực hiện các điểm kiểm tra bắt đầu từ 00 giờ ngày 30-5 đến khi có chỉ đạo mới, lực lượng phối hợp thực hiện nhiệm vụ duy trì theo chế độ công tác 24/24 giờ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm