Hướng dẫn giám sát người từ vùng dịch đến TP.HCM mới nhất

Chiều 1-3, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết đến 14 giờ chiều nay, người từ Hà Nội vào TP.HCM không còn bị cách ly tại nhà.

Người đi từ một số địa phương ở Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương thực hiện tự theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà hoặc cách ly tập trung tùy theo thời gian khởi hành từ nơi ở đến TP.HCM như sau:

Hướng dẫn giám sát người từ vùng dịch COVID-19 đến TP.HCM mới nhất. Ảnh: HCDC

Danh sách các địa phương có ca bệnh trong thời gian giám sát. Ảnh: HCDC

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn, trong ngày 27-2, TP không ghi nhận trường hợp nhiễm COVID-19 mới, có thêm 3 trường hợp đã được điều trị khỏi bệnh, còn 8 trường hợp đang điều trị. Hiện TP vẫn đang tiếp tục triển khai tiếp nhận khai báo, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đến từ các tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội, các ổ dịch đang được theo dõi, giám sát. Bên cạnh đó, tiếp nhận khai báo y tế tại sân bay, ga tàu, bến xe, trạm y tế, khu công nghiệp.

Về công tác lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên tại sân bay, bến xe, ga tàu, chợ, quán ăn, chùa…, hiện TP đã lấy mẫu 16.423 trường hợp trong đó 15.776  âm tính, 647 đang chờ kết quả. Ngoài ra, TP cũng đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm giám sát thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự trước 2 ngày giao quân tại 24 quận, huyện và đã thực hiện lấy mẫu 5.134 trường hợp trong đó 3.840 âm tính, 1.294 đang chờ kết quả. Hiện có 2.242 người đang được cách ly tập trung và 313 người đang được cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm