Kết quả xét nghiệm COVID-19 của người phụ nữ về từ Trung Quốc

Chiều 1-12, tin từ Sở y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết kết quả xét nghiệm lần đầu cho thấy chị Huỳnh Thị Bạch T. về từ Trung Quốc nhưng không khai báo đã âm tính với COVID-19.

Hiện hai tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu đều đã kiểm soát được số người đi cùng xe đò với chị T. vao tối 27-11.

Công văn hỏa tốc của Cà Mau trước tình hình chị T. trốn cách ly (ảnh: TRẦN VŨ).

Như PLO đã thông tin, chị T. từ Trung Quốc về Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) nhưng không khai báo y tế để cách ly mà tự ý về nhà mình ở thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải tỉnh Bạc Liêu bằng phương tiện công cộng. 

Theo đó, chị T. về đến Việt Nam vào 26-11. Tối 27-11 chị lên xe khách biển số 49B-00596 khởi hành về Bạc Liêu. Đây là tuyến xe cố định đi từ Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau. Cùng xe với chị còn có 39 người khác.

Thông tin từ Móng Cái về Cần Thơ như thế nào, chị T. đã tiếp xúc gần với những ai đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ. 

Về 39 người đi cùng xe chị T. đã được hai tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu khẩn trương truy tìm, cách ly từ 30-11. Đến sáng 1-12, hai tỉnh này đã kiểm soát được số người trên và cách ly đúng quy định, đồng thời tiếp tục rà soát để có biện pháp phòng ngừa đối với những người đã tiếp xúc gần với 39 hành khách.

Người lái xe ôm chở chị T. về nhà chị ở thị trấn Gành Hào cũng đã được cách ly tại nhà. 

Chiều 1-12, Chủ tịch tỉnh Cà Mau đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo tăng cường công tác phòng ngừa dịch COVID-19. 

Công văn nêu rõ: Trong 39 hành khách cùng chuyến xe với chị T. có 14 người xuống xe ở tỉnh Cà Mau. Tất cả đã được kiểm soát, gồm 11 người tại thành phố Cà Mau, đã cách ly 7 người, 4 người khác đã trở lại TP. Cần Thơ.

3 người còn lại ở các huyện Ngọc Hiển, Cái Nước và Trần Văn Thời, đều đã xác định được nơi ở và cách ly tại nhà. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm