Khoảng 26.000 học sinh và giáo viên TP.HCM đang “kẹt” tại các tỉnh

Chiều 7-11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết theo thống kê của Sở GD&ĐT TP.HCM, hiện còn khoảng 26.000 học sinh và giáo viên của TP đang ở các tỉnh.

Hiện một số học sinh nói trên học trực tuyến và một số đăng ký học trực tiếp tại các tỉnh.

Một học sinh đang được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh: TRẦN NGỌC

Nếu các tỉnh kết nối giao thông được với TP.HCM, phụ huynh có thể cho con trở lại TP học tập. Riêng những học sinh, giáo viên hiện đang ở các tỉnh chưa kết nối giao thông với TP.HCM có nhu cầu trở lại TP thì báo với nhà trường nơi đang học và đang dạy. Các trường sẽ tập hợp danh sách và gửi về Sở GD&ĐT TP.HCM. Trên cơ sở đó, sở sẽ xin ý kiến UBND TP.HCM và phối hợp với các sở, ngành tạo điều kiện và hỗ trợ việc đi lại.

HCDC còn cho biết tới thời điểm hiện tại, gần 640.000 trẻ từ 12-17 tuổi ở TP.HCM đã tiêm mũi 1 vaccine ngừa COVID-19, chiếm tỉ lệ 82%. Như vậy, 18% trẻ cùng độ tuổi chưa tiêm ngừa. TP.HCM cũng ghi nhận 54 trẻ phản ứng nhẹ sau tiêm.

Vaccine ngừa COVID-19 được sử dụng tiêm cho trẻ là Comirnaty của Pfizer. Đồng hành với mỗi trẻ đi tiêm là một phụ huynh, vừa theo dõi sức khỏe cho con vừa ký giấy đồng thuận. Thống kê cho thấy hơn 92% phụ huynh đồng thuận cho con trong độ tuổi từ 12-17 tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm