Kỹ thuật mới điều trị cho quý ông bị rối loạn cương

Ngày 24-6, BV Bình Dân (TP.HCM) cho biết sắp đưa vào ứng dụng hai kỹ thuật mới điều trị rối loạn cương cho bệnh nhân nam.

Rối loạn cương là bệnh lý ảnh hưởng đến chất lượng sống của hơn 150 triệu nam giới trên thế giới. Những rối loạn này đe dọa đời sống lứa đôi vì khiến nhiều người đàn ông rơi vào tự ti, lo lắng. Cùng với sự gia tăng của các bệnh mạn tính như bệnh mạch máu, đái tháo đường… rối loạn cương đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa.

Tại Khoa Nam Học BV Bình Dân, người bệnh rối loạn cương chiếm 30% số trường hợp đến thăm khám và điều trị.

Một ca phẫu thuật nam khoa tại BV Bình Dân. Ảnh: BS

Theo BS Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học cho biết đối với hầu hết các trường hợp rối loạn cương, trị liệu ban đầu theo phác đồ tiêu chuẩn là sử dụng thuốc thuốc ức chế men phosphodiesterase nhóm 5 (PDE5i). Tuy nhiên, khoảng 30% nam giới rối loạn cương không đáp ứng điều trị với nhóm thuốc này và cần thiết một phương pháp điều trị khác.

Với mục tiêu điều trị hiệu quả tình trạng rối loạn cương cho người bệnh, Khoa Nam Học BV Bình Dân triển khai thêm hai phương pháp điều trị rối loạn cương bao gồm phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo và liệu pháp sóng xung kích cường độ thấp cơ quan sinh dục nam.

Với phương pháp đặt thể hang nhân tạo, người bệnh sẽ được đặt thiết bị bao gồm: hai que hình trụ đặt vào 2 bên thể hang, một túi chứa đặt ở sau xương mu và một bơm đặt ở bìu để người bệnh có thể chủ động bật và tắt chức năng cương. Ba bộ phận này được kết nối bằng hệ thống dây dẫn nằm ẩn bên trong cơ thể đảm bảo tính kín đáo và thuận tiện trong sinh hoạt.

Nhiều nghiên cứu trên thế giới ghi nhận tỉ lệ hài lòng khi quan hệ tình dục ở nam giới và bạn tình lên đến hơn 90% sau phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo.

Video mô tả phương pháp đặt thể hang nhân tạo.

Liệu pháp sóng xung kích cường độ thấp giúp cải thiện trong huyết động học và chức năng nội mô của dương vật, cũng như chức năng cương ở người bị rối loạn cương nặng, trên 6 tháng, đáp ứng kém với thuốc, rối loạn cương do nguyên nhân mạch máu.

Nhằm giới thiệu kỹ thuật mới đến với cộng đồng, 50 người bệnh rối loạn cương sau khi được các bác sĩ nam khoa khám và tư vấn, nếu có chỉ định điều trị với sóng xung kích cường độ thấp sẽ được miễn phí sử dụng liệu pháp này. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm