Một cháu bé tử vong sau khi tiêm thuốc tại phóng khám tư

Chiều 15-11, trao đổi với PLO, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho hay Thanh tra sở này đã quyết định buộc tạm đình chỉ hoạt động đối với phòng khám bệnh của bác sĩ (BS) Hồ Văn Khương tại thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa.

Lý do là để làm rõ cái chết của cháu TTD (10 tuổi, ở xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa, Phú Yên) có liên quan đến BS Khương. Hiện Công an huyện Tây Hòa cũng đang làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu D.

Phòng khám bệnh của BS Hồ Văn Khương.

Theo Thanh tra Sở Y tế Phú Yên, kết quả kiểm tra ban đầu xác định BS Hồ Văn Khương đã tiêm cho cháu D. hai mũi thuốc là kháng sinh Alfacef và thuốc chống viêm Menisone. Điều này là sai với giấy phép hành nghề vì phòng khám của BS Khương chỉ được khám, kê đơn thuốc. Thanh tra Sở Y tế đã yêu cầu BS Khương tường trình vụ việc.

Theo phản ánh của chị Lê Thị Thiêu (mẹ cháu D.), sáng 11-11, cháu D. nói đau bụng nên vợ chồng chị đưa đến phòng khám của BS Khương siêu âm. Sau khi siêu âm, BS Khương cho biết cháu D. bị ổ dịch bụng nhẹ và cho toa mua thuốc uống.

Sau khi uống thuốc, sức khỏe cháu D. bình thường. Đến chiều cùng ngày, cháu D. lại kêu bị ê bụng nên cha mẹ đưa đến BS Khương tiêm thuốc. Vừa về đến nhà, cháu D. kêu mệt ở tim. Người thân đưa đến trạm y tế xã nhưng cháu đã tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm