Người dân TP.HCM có thể học kỹ năng sơ cấp cứu ở đâu?

Nhân Kỷ niệm Ngày sơ cấp cứu Thế giới 12-9 (ngày thứ 7, tuần thứ 2 của tháng 9 hằng năm), ngày 11-9, Hội Chữ Thập đỏ TP.HCM tổ chức hội nghị chủ đề “Sơ cấp cứu cho những người dễ bị tổ thương” với các thông điệp “Sơ cấp cứu là một hành động nhân đạo”, “Sơ cấp cứu, không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi, đặc biệt những người dễ bị tổn thương đều có thể học sơ cấp cứu và tham gia cứu người”…

Hội nghị đã tổ chức thao diễn sơ cấp cứu của giáo viên mầm non quận Bình Tân, giao lưu điển hình cá nhân, tập thể tích cực trong công tác sơ cấp cứu.

Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao tặng túi sơ cấp cứu đến 24 đội sơ cấp cứu và ứng phó thảm họa các quận, huyện. Hội chữ thập đỏ TP cũng đã tiếp nhận bảng tài trợ của Công ty xổ số kiến thiết TP tặng một xe phục vụ huấn luyện sơ cấp cứu và ứng phó thảm họa.

Hội Chữ thập đỏ TP.HCM tiếp nhận tài trợ xe phục vụ huấn luyện sơ cấp cứu và phòng chống thảm họa. Ảnh: HL

Năm 2019, Hội đã tổ chức hơn 2.300 lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu cho hơn 121.000 người. Tình nguyện viên sơ cấp cứu đã sơ cứu được hơn hơn 1.800 trường hợp tai nạn và chuyển đến cơ sở y tế 167 trường hợp. 

6 tháng đầu năm 2020, Hội đã tổ chức 335 lớp huấn luyện kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu cho hơn 38.600 người, sơ cứu được hơn 1.100 trường hợp tai nạn, chuyển đến cơ sở y tế gần 100 trường hợp.

Tổng giá trị hoạt động tuyên truyền, huấn luyện sơ cấp cứu và phòng ngừa thảm họa tại các cấp Hội năm 2019 là gần 13,5 tỉ đồng; 6 tháng đầu năm 2020 trên 1 tỉ đồng.

Thao diễn sơ cấp cứu tại chương trình. Ảnh: HL

Được biết, ngoài lực lượng hướng dẫn viên và tập huấn viên sơ cấp cứu của Hội chữ thập đỏ TP, mỗi quận, huyện, phường, xã, khu dân cư đều có lực lượng tình nguyện sơ cấp cứu cơ động.

Cá nhân, đơn vị trong và ngoài nước có nhu cầu trang bị kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu để tự sơ cứu cho bản thân và sơ cứu giúp cho mọi người, hãy liên hệ:

1. Trung tâm huấn luyện sơ cấp cứu và Phòng chống thảm họa Thành phố trực thuộc Hội Chữ thập đỏ TP.HCM được thành lập theo quyết định số 648/QĐ-UBND ngày 14-2-2007 của UBND TP.HCM. Trụ sở tại số 201 đường Nguyễn Thị Minh Khai, P Nguyễn Cư Trinh Quận 1. Điện thoại: 38 325 729; Email: tthlscctphcm@gmail.com.

2. Hội Chữ thập đỏ quận, huyện.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.