Người nhà tiếp tế đồ đạc trong đêm ở ổ dịch Bệnh viện Việt Đức

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
 Video: Người nhà tiếp tế đồ đạc trong đêm ở ổ dịch Bệnh viện Việt Đức

Đồ đạc sinh hoạt cần thiết đã được chuyển vào thông qua giám sát của lực lượng chức năng. Các lớp hàng rào chắn vẫn được thiết lập trước cổng bệnh viện Việt Đức nhằm đảm bảo an toàn cho công tác bảo vệ, phòng chống lây lan bệnh tật.

Đến 21 giờ tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã đóng cánh cổng chính, nhiều người tới muộn không thể gửi được đồ đạc vào bên trong khu cách ly.

Dù đã quá giờ tiếp nhận đồ, nhiều người vẫn cố nán lại với hi vọng chuyển được đồ cho người thân bên trong. Sau khi Bệnh viện Việt Đức bị phong tỏa, nhiều người bệnh, y bác sĩ bên trong không kịp chuẩn bị đồ ăn, thức uống, đồ dùng cá nhân... buộc người thân bên ngoài phải chờ xếp hàng mang đồ tiếp tế.

Nhiều xe cứu thương đã đỗ bên ngoài, túc trực tại khu vực gần bệnh viện Việt Đức. Khoảng 0h30 phút ngày 2-10, những chiếc xe trên từ từ tiến vào bệnh viện theo đường Phủ Doãn. Khoảng 1h20 phút, 4 chiếc xe cứu thương ra khỏi cổng bệnh viện.

Trước đó, trưa 1-10, tại buổi kiểm tra thực tế, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết Sở Y tế đã phối hợp với quận Hoàn Kiếm và Bệnh viện Việt Đức triển khai ngay các biện pháp phòng dịch, dự kiến sẽ đưa trên 1.000 người nhà có liên quan đi cách ly tập trung tại huyện Thạch Thất.

Trong khi các nhân viên y tế phải được thực hiện giãn cách, bố trí khách sạn để ăn nghỉ theo nguyên tắc 1 cung đường 2 điểm đến.

Sáng 2-10, Sở Y tế Hà Nội cho biết đã ghi nhận thêm 17 ca mắc COVID-19 mới, tất cả đều liên quan đến Bệnh viện Việt Đức. Những ca này là người nhà bệnh nhân, người chăm bệnh điều trị, sống trong khuôn viên bệnh viện và nhân viên bệnh viện.

Như vậy, đến nay Hà Nội đã ghi nhận 20 ca dương tính COVID-19 liên quan đến Bệnh viện Việt Đức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm