Nhiều xã, thị trấn ở Hậu Giang nâng cấp độ dịch lên mức nguy cơ rất cao

Tối 31-10, theo cổng thông tin điều hành COVID-19 tỉnh Hậu Giang, địa phương này hiện có bảy đơn vị cấp xã có dịch cấp độ 4 và hai xã có dịch cấp độ 3.

Cụ thể, các địa phương có dịch cấp độ 4 gồm: xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc, thị trấn Rạch Gòi (huyện Châu Thành A), xã Vị Bình, xã Vị Thanh (huyện Vị Thủy) và xã Long Thạnh, xã Phương Phú (huyện Phụng Hiệp).

Hai địa phương có dịch cấp độ 3 là xã Vĩnh Trung (huyện Vị Thủy) và xã Bình Thành (huyện Phụng Hiệp). Toàn tỉnh Hậu Giang hiện không có đơn vị cấp xã, huyện nào là vùng xanh (bình thường mới).

Thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A là đơn vị cấp xã có dịch cấp độ 4, Chủ tịch UBND thị trấn đã thông báo tạm dừng nhiều hoạt động. Ảnh: DL

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành văn bản điều chỉnh tiêu chí và yêu cầu đánh giá cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh. Người đứng đầu UBND tỉnh Hậu Giang cũng yêu cầu Giám đốc Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các địa phương đánh giá, xác định cấp độ dịch và diễn biến tình hình dịch trên địa bàn định kỳ hàng tuần hoặc đột xuất.

Từ đó, kịp thời tham mưu cho Sở Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh công bố, cập nhật cấp độ dịch tại các xã, phường, thị trấn và vùng cách ly, phong tỏa.

Theo Sở Y tế tỉnh Hậu Giang, tính đến sáng 31-10 tỉnh này ghi nhận 1.407 ca mắc COVID-19, đến nay đã điều trị khỏi 900 ca, hiện đang cách ly điều trị 502 ca.

Về độ phủ vaccine, tính đến ngày 30-10, Hậu Giang đã được tiêm 501.527 liều vaccine phòng COVID-19, đạt tỷ lệ 93,54% trên tổng dân số tỉnh Hậu Giang từ 18 tuổi trở lên nằm trong độ tuổi tiêm chủng. Trong đó có 93.824 người đã tiêm đủ hai mũi và 407.703 người mới tiêm mũi 1

Trong ngày 31-10, UBND thị trấn Cái Tắc (huyện Châu Thành A) cũng đã thông báo áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong thời gian áp dụng Nghị quyết số 128 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, các hoạt động không được tổ chức, hoạt động gồm các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời (hội họp, tập huấn, hội thảo. . .). Các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như: vũ trường, karaoke, massage, quán bar, internet, trò chơi điện tử, cắt tóc, gội dầu, làm đẹp, bán hàng rong, vé số dạo, khách sạn, nhà nghỉ, tham quan du lịch, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, triển lãm, thư viện, rạp chiếu phim... tạm dừng hoạt động.

Đối với nhà hàng, quán ăn, chợ truyền thống, chợ đêm, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối được hoạt động nhưng hạn chế 50% công suất và phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm