Nữ sinh viên suýt bay mất mũi vì tiêm filler

Ngày 8-11, thông tin từ khoa Bỏng-Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện (BV) Trưng Vương (TP.HCM) cho hay khoa vừa tiếp nhận nữ sinh viên TNT (19 tuổi, ngụ quận 2) nhập viện cấp cứu do biến chứng từ tiêm chất làm đầy, còn gọi là filler.

Trước đó, vào khuya 5-11, T. đến BV trong tình trạng tổn thương nhiễm trùng, hoại tử 2/3 trên vùng mũi. BS Võ Thị Tuyết Nhung, bác sĩ điều trị cho bệnh nhân, cho biết sau khi thăm khám, chẩn đoán bệnh nhân bị nhiễm trùng hoại tử vùng mũi sau khi tiêm chất làm đầy nâng mũi ngày thứ ba.

Bệnh nhân được điều trị kháng viêm, kháng sinh, giảm đau, cắt lọc vùng da hoại tử và tạo hình lại. Hiện tình trạng bệnh nhân tương đối ổn định, còn thâm tím nhẹ vùng mũi. Rất may trường hợp này chưa gây biến chứng về mắt.

Theo lời kể của bệnh nhân T., trước khi nhập viện ba ngày, được bạn bè giới thiệu, người này có đến một cơ sở thẩm mỹ ở chung cư trên địa bàn quận 4 để tiêm chất làm đầy mũi.

Tại đây, nữ sinh viên được một thanh niên khoảng 20 tuổi tiêm vào mũi khoảng 1,5 ml dung dịch chất làm đầy không rõ loại. Sau khi tiêm, T. không thấy gì bất thường nên ra về. Hôm sau, T. cảm thấy đau, tê nhức vùng mũi và vùng da xung quanh mắt. Sau đó, vùng da này bắt đầu sưng đỏ rồi chuyển sang tím bầm.

Vùng da mũi bị hoại tử phải cắt lọc của nữ sinh viên. Ảnh: NĐ

Theo các bác sĩ, vùng mũi là một trong những vùng nguy hiểm khi tiêm chất làm đầy vì tại đây hệ thống mạch máu rất dày đặc, có thể gây mù mắt, tắc mạch hoại tử da. Nếu thấy có xuất hiện những dấu hiệu lạ sau khi tiêm chất làm đầy, bệnh nhân cần được đưa ngay đến BV để được xử trí kịp thời, tốt nhất là trong vòng 60 phút sau khi tiêm vào cơ thể.

Chỉ riêng trong tuần qua, có cả thảy bốn trường hợp bị biến chứng do làm đẹp như tiêm chất làm đầy, làm trắng da,... Trong đó có một trường hợp là một người mẫu chuyên bán hàng trên mạng bị biến chứng do tiêm chất làm đầy vào mũi và một trường hợp tiêm silicon vào vùng mông. Còn hầu như tháng nào cũng có 1-2 ca biến chứng do thẩm mỹ như vậy.

Các bác sĩ khuyến cáo chị em muốn làm đẹp thì nên tìm hiểu kỹ cơ sở được cấp phép, người thực hiện có được cấp chứng chỉ hành nghề để tiến hành làm đẹp hay không. Ngoài ra, thuốc được đưa vào cơ thể phải có nguồn gốc rõ ràng để tránh các trường hợp đáng tiếc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm