Súng tự chế cướp cò xuyên hông bé trai 5 tuổi

Ngày 25-8, thông tin từ BV Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho hay vừa tiếp nhận trường hợp bé trai QT (5 tuổi, ngụ An Giang) từ BV địa phương chuyển đến với chẩn đoán vết thương xuyên thắt lưng. 

Qua khai thác từ người nhà, cậu của bé chế tạo súng có đạn bằng viên bi để săn bắn chim và để ở nhà. Bé cùng cậu lấy súng chơi, vô tình làm súng cướp cò, viên đạn bi lạc hướng xuyên thẳng vào hông lưng bé, xuyên sâu vào bên trong.

Trước khi chuyển tới BV Nhi đồng Thành phố, bé đã được gia đình đưa đến BV địa phương xử trí ban đầu. Tại đây, bé T. đã nhanh chóng được mổ thám sát, kiểm tra dị vật bằng hệ thống C-Arm, hệ thống chụp X-quang tại phòng mổ, giúp các phẫu thuật viên xác định, kiểm tra vị trí đạn lạc một cách chính xác.

Sau gần một giờ, viên đạn đã được kịp thời lấy ra khỏi cơ thể bé T. an toàn.

Viên đạn được gắp ra từ cơ thể bé T. Ảnh: BVCC

ThS-BS Tạ Huy Cần, trưởng kíp mổ cho biết: “Dị vật nằm trong đĩa đệm đốt sống L4-5, ngay trước rễ thần kinh tọa và thần kinh đùi. Nếu đạn đi chếch ra sau một chút sẽ đứt hệ thống hai rễ thần kinh này, nguy cơ yếu liệt cao. Còn nếu đạn ra trước một chút sẽ đi xuyên qua bó mạch chủ ngay chỗ chia mạch chậu, gây nguy hiểm tính mạng”.

Qua đó, bác sĩ khuyến cáo các gia đình nên cẩn trọng với những vật dụng tự chế, vật sắt nhọn, để xa tầm tay trẻ để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm