Thanh Hóa: Cách ly 25 người liên quan F1 từ Hòa Bình về

Sáng 1-2, thông tin từ huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết cơ quan chức năng đã cách ly tại chỗ 25 người ở thôn Xa Liễn, xã Nga Thắng để phòng chống COVID-19.

Theo thông tin ban đầu từ UBND xã Nga Thắng, chiều 30-1, anh D. quê xã Nga Thắng đang công tác tại Sở Giao thông vận tải tỉnh Hòa Bình về quê (xã Nga Thắng) dự đám giỗ. Tại đây, anh D. tiếp xúc với 25 người.

UBND xã Nga Thắng cùng các đơn vị được huy động truy tìm người tiếp xúc với F1 từ Hòa Bình về. 

Trước khi về quê, anh D. có đi công tác tại huyện Tân Lạc (Hòa Bình) ngồi ăn cơm với một số người, trong đó có bệnh nhân COVID-19 mới được Bộ Y tế công bố. Bệnh nhân là BVT (sinh năm 1968), ngụ thị trấn Mãn Đức, huyện Tân Lạc.

Trong quá trình truy vết, các cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình thông báo cho anh D. là trường hợp F1 và ngay sau đó anh D. báo với chính quyền địa phương, thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Một gia đình ở thôn Xa Liễn, Nga Thắng (Nga Sơn, Thanh Hóa) dán thông báo có người tiếp xúc với F1 từ Hòa Bình về. 

Rạng sáng nay, xã Nga Thắng và huyện Nga Sơn đã tiến hành xác minh, thông báo rộng rãi và tổ chức cách ly tại chỗ 25 có người đến đám giỗ.

Hiện những người này đang cách ly tại nhà, trong đó có 3 học sinh.

Huyện Nga Sơn vẫn đang tiếp tục truy vết, chỉ đạo công tác cách ly, báo cáo các cơ quan chức năng cấp tỉnh chỉ đạo và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngay trong sáng nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm