Thêm một nữ bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật nâng ngực

Ngày 18-10, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM, xác nhận thông tin một bệnh nhân tử vong sau khi nâng ngực tại Bệnh viện (BV) thẩm mỹ Emcas (phường 12, quận 10, TP.HCM).

Hiện Sở Y tế TP đã tiếp nhận báo cáo của BV thẩm mỹ Emcas gửi. Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế đã phản ứng nhanh cử thanh tra xuống hiện trường để xác minh về vụ việc. Bên cạnh đó, thanh tra Sở đã tiến hành niêm phong hồ sơ bệnh án, xem xét các loại thuốc được sử dụng để phục vụ công tác điều tra.

Bệnh viện thẩm mỹ Emcas, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: HL

Trước đó, vào ngày 17-10, bệnh nhân VNAT (33 tuổi) được gây mê và đặt túi ngực qua đường nách tại BV thẩm mỹ Emcas. Sau ca phẫu thuật, tình trạng sức khỏe bệnh nhân bình thường.

Tuy nhiên sau 5 giờ, bệnh nhân diễn biến ngưng tim, ngưng thở nguy kịch. Bệnh nhân được cấp cứu nhưng không hiệu quả và được chuyển qua BV Nhân dân 115 cứu chữa tiếp nhưng không qua khỏi vào khuya 17-10.

Cách đây vài ngày, tại cơ sở BV thẩm mỹ Kangnam (phường 9, quận 3, TP.HCM) cũng xảy ra sự việc bệnh nhân nữ (58 tuổi) tử vong sau khi phẫu thuật căng da mặt vào ngày 14-10. Sau khi tiếp nhận sự việc, Thanh tra Sở Y tế TP đã phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh vụ việc và thành lập hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân khiến bệnh nhân tử vong. Bộ Y tế UBND TP đã có công văn yêu cầu Sở Y tế TP làm rõ sự việc và báo cáo kết quả xác minh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm