Thông tin mới nhất về 5 ca nhập cảnh nhiễm biến chủng Omicron

Ngày 1-1, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết  kết quả giải trình tự gene các ca nhập cảnh dương tính với virus SARS-CoV-2 đang cách ly tại TP.HCM cho kết quả có 5 trường hợp nhiễm biến chủng Omicron.

Theo hệ thống giám sát ca bệnh, 5 trường hợp này nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 20-12 đến 25-12. Tất cả được cách ly tập trung ngay khi nhập cảnh và được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Mẫu xét nghiệm được chuyển Viện Pasteur TP.HCM để thực hiện xét nghiệm giải trình tự gene. Ngày 31-12, kết quả được thông báo là nhiễm biến chủng Omicron.

Tình trạng sức khỏe của 5 trường hợp này đều ổn định và đã có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính sau 5-7 ngày. Có 305 hành khách đi chung các chuyến bay có trường hợp nhiễm Omicron đều được cách ly theo quy định và đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Ngay sau khi nhận kết quả giải trình tự gen, thành phố đã tiếp tục thực hiện điều tra, truy vết các đối tượng liên quan theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại công điện số 2308 ngày 31-12 đồng thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo kịch bản đã được chuẩn bị từ trước.

HCDC cho biết thành phố tiếp tục triển khai thế trận y tế ứng phó với biến chủng Omicron, giám sát chặt các trường hợp nhập cảnh, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định. Đồng thời, tiến hành giải trình tự gene các trường hợp nhập cảnh nhiễm COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm