Thông tin mới nhất về ca tái dương tính ở quận Tân Phú, TP.HCM

Chiều 24-8, tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP.HCM, báo cáo về tình hình bệnh nhân tái dương tính.

Bệnh nhân đi từ Hà Nội về TP.HCM được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 trên địa bàn vào 19-8, đại diện UBND Quận Tân Phú cho biết theo kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) báo cáo, hiện bệnh nhân đã âm tính.

Khu vực nơi ở của bệnh nhân tái dương tính ở quận Tân Phú được cách ly sau khi phát hiện dương tính. Ảnh: Nguyễn Tân

Sau khi phát hiện bệnh nhân dương tính vào ngày 19-8, các cơ quan chức năng trên địa bàn quận đã khoanh vùng và xác định có 2 người tiếp xúc gần với bệnh nhân là ba mẹ.

Ngoài ra, 17 căn hộ liền kề với 59 nhân khẩu cũng được lấy mẫu xét nghiệm. Tất cả mẫu xét nghiệm các trường hợp này đã cho kết quả âm tính. “Nếu ngày mai, tất cả mẫu xét nghiệm âm tính thì tất cả sẽ được cho giải tỏa cách ly toàn bộ. Hiện tại, còn hai hộ liền kề nhà bệnh nhân và một hộ đối diện vẫn đang phải cách ly”, ông Mẫn thông tin.

Trước đó, bệnh nhân 1007 (nam, sinh năm 1993, ngụ Quận Tân Phú, TP.HCM) từ Guinea Xích Đạo (Châu Phi) được đưa về Việt Nam trên chuyến bay nhân đạo. Bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 tại Guinea Xích Đạo. Khi bệnh nhân về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) thì được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương. Tại đây, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần và đều âm tính. Sau khi hết thời gian cách ly sau khi nhập cảnh, ngày 14-8, bệnh nhân về TP.HCM cách ly tại nhà, được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính vào ngày 19-8. Bệnh nhân được chuyển BV Dã Chiến để cách ly điều trị, hiện bệnh nhân không sốt, không ho, không khó thở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm