Thứ trưởng Bộ Y tế nói về việc virus Corona lây qua bụi khí

Chiều 9-2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã có buổi làm việc với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, UBND TP.HCM về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới của Corona (nCoV).

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn chủ trì buổi làm việc tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM chiều 9-2. Ảnh: HL

Trả lời về thông tin lan truyền trên mạng sáng 9-2 về việc virus Corona có thể lây truyền qua đường bụi khí, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết: “Sáng nay có một số thông tin nêu virus Corona có thể lây qua đường bụi khí, đó là cách hiểu chưa chính xác. Công bố từ các nhà khoa học là virus có thể truyền qua đường khí dung. Khí dung là một trong các biện pháp điều trị của ngành y tế đối với bệnh nhân hen phế quản hoặc co thắt phế quản, có thể thực hiện tại nhà hoặc cơ sở y tế, không phải nằm trong bụi khí”.

Một lần nữa, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn khẳng định virus Corona mới vẫn có 3 đường chủ đạo lây từ người sang người gồm: Tiếp xúc với giọt bắn trong không khí, khoảng cách an toàn với người bệnh là 2 m; tiếp xúc trực tiếp với người bị nhiễm bệnh; tiếp xúc với bề mặt (bề mặt mang virus của người bệnh). Do đó, các khuyến cáo của Bộ Y tế về cách phòng ngừa dịch bệnh Corona đến nay vẫn hiệu quả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm