Thực hư bé 2 tuổi nhiễm virus lạ làm suy giảm nội tạng

Những ngày gần đây, mạng xã hội lan truyền thông tin một bệnh nhi hai tuổi bị nhiễm virus lạ làm suy giảm mọi nội tạng trong cơ thể khiến nhiều người hoang mang. 

Chia sẻ trên mạng xã hội cho biết: "Cháu em 2 tuổi bị nhiễm virus lạ đang nằm ở phòng vô trùng của BV Nhi Trung ương. Virus làm suy giảm mọi nội tạng trong cơ thể, giờ đi vào phổi. Hiện gia đình chỉ mong phép màu đến với cháu. Nhà mình ai có nhóm máu AB giúp cháu em với để tách tiểu cầu khi cần".

Ảnh chụp màn hình đoạn chia sẻ về virus lạ khiến nhiều người hoang mang. Ảnh: MH

Trước thông tin về virus lạ nguy hiểm đang lan truyền, đại diện BV Nhi Trung ương cho biết đây là trường hợp bệnh nhi bị nhiễm khuẩn máu tụ cầu, không phải do virus. Bệnh nhi hiện đang được điều trị tại Khoa hồi sức cấp cứu.

Chia sẻ thêm, các bác sĩ cũng cho biết bệnh nhi này có nhóm máu AB, là nhóm máu hiếm nên luôn bị thiếu, nhất là giai đoạn mùa hè, ít nguồn máu hiến nên các bác sĩ đã liên hệ với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để có nguồn máu điều trị cho bệnh nhi. Nếu cần sẽ nhờ người nhà cùng kêu gọi.

"Hiện không có trường hợp nào mắc virus lạ tại BV. Thông tin người nhà đăng tải trên mạng xã hội là chưa chính xác" - đại diện BV Nhi Trung ương khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm