Thực hư Bệnh viện Chợ Rẫy đổ chất thải xuống kênh

Theo đó, clip ghi lại hình ảnh một xe cứu thương của Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy đậu trên đường Võ Văn Kiệt, quận 5, TP.HCM.

Sau đó, năm ông mặc áo xanh đen xuống xe và thay nhau khiêng những thùng nhựa trắng có nước bên trong rồi đổ xuống kênh Tàu Hủ. Không ít bình luận cho rằng BV Chợ Rẫy đã đổ chất thải xuống kênh, ảnh hưởng môi trường tự nhiên.

Nhân viên BV Chợ Rẫy mang cá thả xuống kênh Tàu Hủ. Ảnh cắt từ clip

Trao đổi với PLO chiều cùng ngày, GS-TS Nguyễn Văn Khôi, Phó Giám đốc BV Chợ Rẫy, khẳng định nhân viên của bệnh viện đã thả cá về lại môi trường tự nhiên.

Theo ông Khôi, khuôn viên BV Chợ Rẫy có vài hồ nước nên thân nhân người bệnh mang cá vào thả với mục đích phóng sinh.

Hồ nhiều cá trong khuôn viên BV Chợ Rẫy. Ảnh: TRẦN NGỌC

“Do cá khá nhiều và mau lớn, không ai dám ăn nên BV phải mang thả ra môi trường tự nhiên. Nếu không, thân nhân người bệnh quăng bánh mì, cơm cho cá ăn sẽ làm nguồn nước hôi thối dẫn đến cá dễ chết. Bên cạnh đó, nguồn nước không sạch còn là yếu tố thuận lợi dễ phát sinh muỗi mòng” - ông Khôi nói.

Ông Khôi còn cho biết cách đây hai tháng, BV Chợ Rẫy cũng thả hàng trăm ký cá rô phi xuống sông Chợ Đệm (huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.