Tình hình ca bệnh nhiễm virus Corona thứ 3 tại TP.HCM

Chiều 9-2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã có buổi làm việc với Bệnh viện (BV) Bệnh nhiệt đới và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, UBND TP.HCM về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới của Corona (nCoV).

Báo cáo về tình hình thu dung, cách ly và điều trị các bệnh nhân nhiễm và nghi nhiễm nCoV từ ngày 25-1 đến ngày 9-2, BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc BV, cho biết hiện BV đang điều trị cho một bệnh nhân dương tính với nCoV. Đó là bệnh nhân THK (sinh năm 1947, quốc tịch Mỹ), lưu trú tại một khách sạn ở quận 3 sau khi quá cảnh ở Vũ Hán và bay về Việt Nam.

Khu cách ly bệnh nhân nghi ngờ nhiễm nCoV tại BV Bệnh nhiệt đới. Ảnh: Hoàng Lan

Lúc nhập viện, bệnh nhân ho khan 6 ngày, không sốt, thở mệt, tổn thương phế nang mô kẽ lan tỏa 2 phế trường... Bệnh nhân được điều trị theo phác đồ Bộ Y tế, hỗ trợ hô hấp. Sau 10 ngày điều trị, bệnh nhân khỏe, ăn uống, sinh hoạt bình thường, không sốt, giảm ho, thở khí trời... Kết quả phết mũi họng vẫn còn dương tính với virus corona.

Liên quan đến bệnh nhân này, lúc 13 giờ cùng ngày, BV tiếp nhận 3 ca ở cùng khách sạn với bệnh nhân, trong đó một em bé có biểu hiện sốt, ho và phát ban, đang chờ kết quả xét nghiệm.

BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu báo cáo về tình hình cách ly điều trị bệnh nhân nhiễm nCoV tại BV. Ảnh: Đức Hạnh

Ngoài ra, BV cũng cách ly và theo dõi 43 ca nghi ngờ nhiễm bệnh, gồm 18 người quốc tịch Việt Nam, 18 người quốc tịch Trung Quốc, 4 người quốc tịch Mỹ, 1 người Ấn Độ, 1 người Đức và 1 người Nga, 1 người đến từ Ý. Trong đó, 13 ca không triệu chứng đang được tiếp tục theo dõi. 29 ca dù có triệu chứng nhưng kết quả xét nghiệm nCoV âm tính.

Đánh giá cao công tác chuẩn bị và thực hiện cách ly đối với các trường hợp xác định nhiễm nCoV và nghi ngờ nhiễm nCoV của BV Bệnh nhiệt đới, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn yêu cầu BV tiếp tục nâng cao cảnh giác trong việc thu dung, cách ly, điều trị cho bệnh nhân và duy trì, đảm bảo không có nhân viên y tế nào bị lây nhiễm dịch bệnh này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm