TP.HCM: 1 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 sống ở Hóc Môn

Tối 26-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết TP.HCM ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Trường hợp nghi nhiễm hiện cư trú tại xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn. Ngày 26-5, trường hợp này đi khám bệnh tại Bệnh viện (BV) Nhân dân Gia Định với triệu chứng đau họng, sốt và mất khứu giác.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 liên quan trường hợp nghi nhiễm. Ảnh: MINH TÂM

Do có triệu chứng bệnh nên dù chưa có yếu tố dịch tễ, trường hợp này được chuyển khám sàng lọc và cách ly tạm thời, đồng thời chờ kết quả xét nghiệm sàng lọc của BV. Kết quả ghi nhận nghi nhiễm COVID-19. Hiện trường hợp này đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

Sau khi nhận được thông tin kết quả ban đầu, trong khi chờ kết quả khẳng định, TP.HCM đã triển khai đội đáp ứng nhanh cùng Trung tâm Y tế huyện Hóc Môn tiến hành xác định phạm vi phong tỏa tạm thời nơi trường hợp nghi nhiễm ở để điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm. Các mẫu tiếp xúc gần sẽ được lấy khẩn và chuyển về phòng xét nghiệm thực hiện ngay trong đêm nay.

HCDC cho biết trường hợp nghi nhiễm đang làm việc tại một công ty ở phường 10, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Do vậy, Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận triển khai phong tỏa tạm thời tòa nhà nơi người này làm việc để điều tra truy vết và xác định các tiếp xúc nguy. Các tiếp xúc gần nơi trường hợp nghi nhiễm làm việc cũng sẽ thực hiện truy vết nhanh, chuyển cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẩn.

Bên cạnh đó, BV Nhân dân Gia Định cũng được tiến hành khử khuẩn theo quy định. Do trường hợp nghi nhiễm được sàng lọc, cách ly ngay từ khu khám sàng lọc, không vào BV nên không ảnh hưởng đến hoạt động của BV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm